Vàng thế giới tăng mạnh, giá trong nước "thờ ơ"

Giá vàng thế giới bật tăng mạnh sau thông tin Mỹ tấn công Syria, leo lên đỉnh 5 tháng qua. Tuy nhiên, vàng trong nước lại khá “thờ ơ” với diễn biến này.

Cụ thể, chốt phiên cuối tuần, mỗi ounce vàng thế giới có giá 1.253 USD, tương đương 34,3 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng có kéo dài theo các bất ổn chính trị hay không thì vẫn là câu hỏi khó trả lời.

vang the gioi tang manh gia trong nuoc tho o

Giá vàng trong nước đang ngược chiều giá vàng thế giới.

Hiện tại, các nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn an toàn hơn cổ phiếu và USD nên chọn vàng, điều này khiến giá vàng thế giới đột ngột tăng cao. Theo một số dự báo, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn, ít nhất cho tới khi chiến trường Syria có những chuyển biến mới và Mỹ phát đi thông điệp rõ ràng về cuộc chiến này.

Trong khi đó, giá vàng trong nước diễn biến ngược lại. Lúc 10 h sáng nay, mỗi lượng vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI giao dịch ở mức 36,42 - 36,52 triệu đồng, giảm 60.000 đồng chiều mua vào và giảm 40.000 đồng chiều bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng là 36,44 – 36,54 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng so với hôm qua ở cả hai chiều.

Thị trường vàng trong nước mấy ngày qua khá ảm đạm. Lượng tăng, giảm chỉ vài chục nghìn đồng/lượng. Chênh lệch giá trong nước và thế giới hiện vào khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Theo Hoàng Dương/Báo Tin Tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast