Hà Tĩnh ghi danh sản phẩm tiêu biểu khu vực, tạo chỗ đứng trên thị trường toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Với 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2020, Hà Tĩnh thuộc top đầu trong 28 tỉnh, thành phía Bắc tham gia bình chọn sản phẩm. Đây được xem như “giấy thông hành” để tăng độ phủ sóng sản phẩm của tỉnh trên thị trường toàn quốc.

Hà Tĩnh ghi danh sản phẩm tiêu biểu khu vực, tạo chỗ đứng trên thị trường toàn quốc

Những năm qua, cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga không ngừng cải thiện về chất lượng và mẫu mã để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Kẹo cu đơ Phong Nga (xã Thạch Đài, Thạch Hà) được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến là sản phẩm chất lượng, đạt nhiều danh hiệu, chứng nhận. Từ năm 2012 đến nay, kẹo cu đơ Phong Nga nhiều năm liền đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp tỉnh, khu vực và cấp quốc gia. Năm 2020, sản phẩm này tiếp tục ghi danh vào bảng 110 sản phẩm CNNTTB cấp khu vực, được Bộ Công thương chứng nhận.

Bà Nguyễn Thị Nga - chủ cơ sở chia sẻ: “Được cấp chứng nhận sản phẩm tiêu biểu khu vực là “tấm vé” góp phần đưa sản phẩm vươn lên tầm cao hơn. Tới đây, chúng tôi sẽ làm thêm sản phẩm với nguyên liệu từ mật ong và thay đổi vỏ hộp để làm mới sản phẩm”.

Hà Tĩnh ghi danh sản phẩm tiêu biểu khu vực, tạo chỗ đứng trên thị trường toàn quốc

Được công nhận sản phẩm CNNTTB cấp khu vực là cơ hội cho giò me Tiến Giáp mở rộng kết nối cung - cầu. Trong ảnh: Sản phẩm giò me Tiến Giáp tham gia các hội chợ tại các tỉnh, thành khác.

Dù xây dựng thương hiệu chưa đầy 5 năm, song, sản phẩm giò me Tiến Giáp của cơ sở sản xuất giò chả Tiến Giáp (thị trấn Hương Khê) cũng đã có chỗ đứng trên thị trường. Đặc biệt, với chứng nhận sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh, cấp khu vực, cơ sở ngày càng tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng.

Anh Nguyễn Đình Giáp - chủ cơ sở cho hay: “Đạt danh hiệu sản phẩm CNNTTB khu vực năm nay là niềm vui lớn với chúng tôi. Đây sẽ là “cánh cửa” mở ra những cơ hội mới để quảng bá sản phẩm, tăng kết nối và tăng sức cạnh tranh trên thị trường”.

Hà Tĩnh ghi danh sản phẩm tiêu biểu khu vực, tạo chỗ đứng trên thị trường toàn quốc

Viên ngậm thông phế Hadiphar của Công ty CP Dược Hà Tĩnh...

Góp tên trong sản phẩm CNNTTB khu vực năm nay, bà Lê Thị Khương - Giám đốc HTX Thu mua và Chế biến thủy, hải sản Phú Khương (xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh) hồ hởi: “Thêm một danh hiệu cho nước mắm Phú Khương là động lực để chúng tôi mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng. Trong năm 2020, cơ sở đã tiêu thụ hơn 150.000 lít nước nắm, tăng hơn 50% so với năm 2019 và gấp đôi năm 2018”.

Hà Tĩnh ghi danh sản phẩm tiêu biểu khu vực, tạo chỗ đứng trên thị trường toàn quốc

... nước mắm Lạch Kèn của HTX Thiên Phú được công nhận là sản phẩm CNNTTB cấp khu vực năm 2020.

Năm 2020, Hà Tĩnh lựa chọn 20 sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh năm 2019 tham gia bình chọn cấp khu vực.

Với 10 sản phẩm được ghi danh trong đợt bình chọn này, Hà Tĩnh trở thành 1 trong 3 tỉnh, thành của miền Bắc có nhiều sản phẩm CNNTTB cấp khu vực nhất năm nay. Kết quả này không chỉ mang lại hiệu quả trong xây dựng uy tín cho sản phẩm mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp phục vụ nông thôn trên địa bàn.

Hà Tĩnh ghi danh sản phẩm tiêu biểu khu vực, tạo chỗ đứng trên thị trường toàn quốc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, lãnh đạo Sở Công thương Hà Tĩnh trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2020.

Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Nguyễn Mạnh Tường cho biết: “Được chứng nhận sản phẩm CNNTTB giúp cơ sở, doanh nghiệp khẳng định chất lượng, nâng cao thương hiệu sản phẩm, từ đó tăng doanh số bán hàng, mở rộng thị trường và có điều kiện mở rộng SXKD. Bên cạnh đó, ghi tên trong bảng danh hiệu các sản phẩm tiêu biểu của khu vực cũng góp phần tạo chỗ đứng cho sản phẩm của tỉnh trên toàn quốc”.

10 sản phẩm CNNTTB cấp khu vực năm 2020 của Hà Tĩnh gồm: mặt bàn, mặt ghế, tựa ghế học sinh cấp 1 của Công ty CP An Hồng (Nghi Xuân); kẹo cu đơ Thanh Hạnh (TP Hà Tĩnh); kẹo cu đơ Phong Nga (Thạch Hà); giò me Tiến Giáp (Hương Khê); nước mắm Phú Khương (huyện Kỳ Anh); nước mắm Luận Nghiệp (TX Kỳ Anh); nước mắm Lạch Kèn (Nghi Xuân); viên ngậm thông phế Hadiphar của Công ty CP Dược Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh); máng inox cho heo thịt của Công ty TNHH Hùng Đồng (Can Lộc); bộ sản phẩm gạch không nung công nghệ châu Âu của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trần Châu (Cẩm Xuyên).

Tin liên quan:

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast