Triều Tiên lớn tiếng dọa nhấn chìm Hàn Quốc trong “biển lửa”

Theo AFP, ngày 14/8, các đơn vị tiền tuyến hỗn hợp của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) đã đe dọa trả đũa Hàn Quốc sau một loạt các vụ rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng qua đường giới tuyến.

Triều Tiên lớn tiếng dọa nhấn chìm Hàn Quốc trong “biển lửa” ảnh 1

Các nhà hoạt động Hàn Quốc trong một hoạt động thả truyền đơn qua bóng bay vào lãnh thổ Triều Tiên. (Nguồn: stripes.com)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn một tuyên bố của các đơn vị trên nói: “Các lực lượng bù nhìn chớ quên rằng dù chỉ là trong một khoảnh khắc, cả Hàn Quốc có thể biến thành một biển lửa do các vụ rải truyền đơn liều lĩnh. Lòng kiên nhẫn của các binh sỹ KPA chỉ có hạn.”

Tuyên bố này gợi nhắc lại vụ rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng bằng khinh khí cầu hôm 24/7 và vụ việc tại các tỉnh Gyeonggi và Gangwon hồi tháng trước. Ngoài ra, một nhóm các nhà hoạt động Hàn Quốc còn cho biết họ đã thực hiện một vụ trong ngày 14/8.

Quân đội Triều Tiên cũng tố cáo rằng các nhà hoạt động Hàn Quốc đang thực hiện các vụ rải truyền đơn “với sự đồng lõa ngấm ngầm của chế độ và quân đội Hàn Quốc”, đồng thời cảnh báo với các hoạt động chiến tranh tâm lý quy mô lớn như vậy, hai miền Triều Tiên “về thực chất đã rơi vào tình trạng chiến tranh.”

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, cảnh sát Hàn Quốc đã ngăn chặn các nhà hoạt động rải truyền đơn chống Triều Tiên qua khu vực biên giới được bố phòng nghiêm ngặt.

Khoảng 100 cảnh sát đã lập thành rào chắn chặn các xe chở khoảng 30 nhà hoạt động tới thị trấn biên giới Paju, ngăn cản họ thực hiến kế hoạch thả bóng bay mang theo truyền đơn vào Triều Tiên.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast