Vũ Quang cần lựa chọn sản phẩm chủ lực phù hợp với thực tế địa phương

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Vũ Quang về việc thực hiện 5 đề án, kế hoạch trọng tâm của tỉnh và Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu huyện Vũ Quang rà soát lại lại các đề án, kế hoạch để bổ sung, điều chỉnh lại cho phù hợp với điều kiện thực tế
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu huyện Vũ Quang rà soát lại lại các đề án, kế hoạch để bổ sung, điều chỉnh lại cho phù hợp với điều kiện thực tế

Quá trình thực hiện các đề án, kế hoạch trọng tâm của tỉnh ở Vũ Quang đã đạt được một số kết quả nhất định. Đến nay, các địa phương đã chỉ đạo sản xuất vụ xuân 2014 đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; duy trì và phát triển thêm các mô hình chăn nuôi lợn liên kết; thành lập và đi vào hoạt động 4 tổ hợp chăn nuôi lợn quy mô nông hộ với 26 hộ/787 con, 4 tổ hợp tác chăn nuôi quy mô nhỏ; thành lập mới được 3 HTX; lập danh sách nghiệm thu 148 hộ chăn nuôi bò quy mô từ 5 con trở lên; chỉ đạo trồng mới 30 ha cây ăn quả.

Đến cuối tháng 4/2014, có 8/291 lao động thất nghiệp đã có việc làm, 5 lao động chuẩn bị đi làm, tổ chức tư vấn và hướng dẫn cho 10 lao động làm hồ sơ làm việc tại các công ty, doanh nghiệp.

Đã quy hoạch lại mạng lưới chợ trong toàn huyện và chợ trung tâm, phê duyệt xong đề án điểm dừng nghỉ và du lịch Hồ Lành; hoàn thành việc xây dựng tượng đài Phan Đình Phùng; tu sửa nhà bia Phan Đình Phùng và các nghĩa quân, trùng tu, tôn tạo Đền Vại, Đền Cửa Rào, Đền Thượng Trụ.

Đã chuyển dần từ chăn nuôi tự phát, quy mô nhỏ, đầu tư chăm sóc kém, chủ yếu tận dụng các phụ phẩm nông nghiệp sang hình thức chăn nuôi theo hướng công nghiệp có sự liên kết với doanh nghiệp theo chuỗi giá trị khép kín với quy mô tập trung tạo khối lượng hàng hóa lớn cung cấp cho thị trường; bảo tồn, nhân rộng và phát triển các giống cây ăn quả có múi chủ lực của huyện; khảo nghiệm thành công và đưa vào sản xuất đại trà các loại giống lúa mới năng suất cao.

Trong 5 tháng đầu năm 2014, cơ quan công an đã điều tra, làm rõ 57 vụ/112 đối tượng phạm pháp hình sự, kinh tế, môi trường, ma túy, cờ bạc; khởi tố, điều tra 11 vụ/18 bị can.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị các phòng, ban, ngành tùy theo chức năng, nhiệm vụ rà soát lại lại các đề án, kế hoạch, bổ sung, điều chỉnh lại cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Các sở, ngành có trách nhiệm góp ý cho đề án; huyện, xã sau khi hoàn thành đề án cần xin ý kiến góp ý của các sở, ngành.

Về sản phẩm chủ lực, huyện Vũ Quang cần đánh giá lại thực trạng trong 3 năm qua và so sánh hiệu quả kinh tế để có sự lựa chọn sản phẩm chủ lực sát với điều kiện thực tế.

Phát triển các mô hình chăn nuôi liên kết; chú trọng công tác thú y, theo dõi thường xuyên để phòng tránh dịch bệnh; hình thành các tổ hợp tác gắn kết với doanh nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast