Người dân Hà Tĩnh chọn du lịch ở đâu trong mùa hè 2021?

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh đang khởi động du lịch hè 2021 với những tín hiệu khả quan khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Theo xu hướng, du lịch nội địa sẽ là lựa chọn hàng đầu của các “thượng đế” trong mùa hè năm nay.

Người dân Hà Tĩnh chọn du lịch ở đâu trong mùa hè 2021?

Các địa điểm đẹp, dịch vụ tốt và có nhiều hoạt động khám phá, vui chơi như Nha Trang là lựa chọn của nhiều du khách. Ảnh tư liệu.

Anh Nguyễn Việt Dũng (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Kỳ nghỉ hè năm ngoái mình không đi đâu do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay đang cân nhắc để đi Phú Yên hoặc Nha Trang cùng với gia đình. Giá các gói tour hiện cũng đang khá rẻ với nhiều chương trình hấp dẫn cũng giúp mình dễ lựa chọn”.

Theo khảo sát, trong dịp hè 2021, du khách Hà Tĩnh có xu hướng tới những điểm đến gần, an toàn, hạn chế đi đoàn đông người, lịch trình tự do và chủ động di chuyển bằng phương tiện cá nhân, nhỏ lẻ…

Người dân Hà Tĩnh chọn du lịch ở đâu trong mùa hè 2021?

Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) đã bắt đầu nhận được lịch đặt tour trong tháng 4 này.

Dự kiến, các địa điểm đẹp, dịch vụ tốt và có nhiều hoạt động khám phá, vui chơi như: Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Côn Đảo,... sẽ được lựa chọn nhiều. Đây không phải lần đầu dịch bệnh tác động đến du lịch nên đa phần du khách đã kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn, đăng ký tour; am hiểu thông tin và nắm rõ quy định hoãn, đổi chương trình nếu có vấn đề đột xuất xảy ra.

Ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) cho hay: “Công ty đã bắt đầu nhận được lịch đặt tour của khách trong tháng 4 này, chủ yếu là các nhóm lẻ hoặc 5 - 7 người đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt... với mức giá phổ biến từ 3,5 triệu đồng - 9 triệu đồng/người/tour.

Nhờ dịch bệnh được kiểm soát nên thị trường du lịch dần “ấm" lên, các doanh nghiệp lữ hành rất kỳ vọng vào mùa du lịch này do trước đó đã gặp nhiều khó khăn trong thời gian dài. Ngoài việc tung ra thị trường nhiều sản phẩm tour nội địa đặc sắc, chúng tôi luôn cố gắng ổn định giá, đảm bảo chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt nhất cho khách hàng”.

Người dân Hà Tĩnh chọn du lịch ở đâu trong mùa hè 2021?

Du lịch nội tỉnh được dự báo sẽ khá "hút" khách trong mùa du lịch hè năm nay. (Trong ảnh: Du khách tham quan Khu Du lịch sinh thái nhà vườn Đức Đường ở xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân).

“Các hãng hàng không cũng tung ra các gói vé giá thấp, vé đi kèm khách sạn trên hàng chục chặng bay để kích cầu. Nhiều khách sạn, điểm du lịch, vui chơi thực hiện giảm giá hoặc có chương trình tặng kèm tăng thêm lựa chọn cho khách hàng tại Hà Tĩnh muốn “vi vu” trong hè này” - ông Trình cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Lê Ngọc Doãn - Giám đốc Công ty Du lịch Việt Holiday cho hay, nhiều đường bay trong nước được mở rộng, khách hàng tại Hà Tĩnh đã “rục rịch” chuẩn bị, xem xét các tour nội địa hấp dẫn trong hè này. Từ nay đến khoảng 10/4, nếu khách có nhu cầu thì công ty sẽ chốt tour đi dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Ngoài ra, năm nay, thay vì đi chơi xa, nhiều khách hàng cũng lựa chọn vui chơi, khám phá ngay tại các điểm du lịch trong tỉnh để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Người dân Hà Tĩnh chọn du lịch ở đâu trong mùa hè 2021?

Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót (Lộc Hà) là lựa chọn của nhiều khách hàng tại Hà Tĩnh.

Chị Trần Thị Tú Anh (thị trấn Thạch Hà) chia sẻ: “Vẫn lo ảnh hưởng của dịch bệnh, gia đình có con nhỏ nên mình đang xem xét đặt phòng tại Vinpearl Cửa Sót cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm. Vì du lịch ngay trong tỉnh nên việc bố trí thời gian cũng thuận lợi. Hơn thế, ở đây có công viên nước, hải sản tươi ngon nên mình cũng khá yên tâm".

Dự kiến, các địa điểm du lịch biển nội tỉnh như: biển Kỳ Xuân (Kỳ Anh), khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), khu du lịch Xuân Thành (Nghi Xuân), khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia (Nghi Xuân)… sẽ “hút” khách trong mùa du lịch hè năm nay.

Người dân Hà Tĩnh chọn du lịch ở đâu trong mùa hè 2021?

Biển Thiên Cầm vẫy gọi. (Ảnh: Nguyễn Hữu Khánh).

Ông Hoàng Xuân Hướng - Trưởng BQL khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) cho biết: “Các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh trên địa bàn đã tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện phòng dịch bệnh Covid-19... sẵn sàng cho mùa du lịch biển, nhất là dịp 30/4 - 1/5.

Hiện nay, một số điểm đã nhận được lịch đặt phòng của khách để lưu lại nghỉ dưỡng, tắm biển, thưởng thức hải sản. Năm nay, tuần lễ du lịch biển Thiên Cầm kéo dài 1 tuần sẽ có nhiều hoạt động phong phú, tạo không khí sau 1 năm ảm đạm. Chúng tôi luôn chú trọng công tác phòng dịch chặt chẽ để mùa du lịch biển 2021 diễn ra an toàn”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast