Gặp toàn Tây Á, HLV Park Hang Seo lại mơ chinh phục Asian Cup 2019

Sau khi vượt qua một loạt đội Tây Á để tạo nên chiến tích ở U23 châu Á 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo lại có dịp tái ngộ những đối thủ vùng Vịnh ở Asian Cup 2019

gap toan tay a hlv park hang seo lai mo chinh phuc asian cup 2019

HLV Park Hang Seo cảm thấy hài lòng khi đội bóng lại gặp những đối thủ quen thuộc đến từ khu vực Tây Á

Tối 4-5 tại Dubai, thủ đô Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống Nhất, đã diễn ra lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2019. Theo đó, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng D cùng 3 đại diện khác đều thuộc khu vực Tây Á là Iran, Iraq và Yemen.

Có thể nói việc chạm trán những đội bóng cực mạnh của Tây Á tại giải vô địch châu Á vào năm 2019 sẽ mang đến những thử thách vô cùng thú vị cho tuyển Việt Nam của HLV trưởng Park Hang Seo, nhất là với Iran và Iraq - vốn có đẳng cấp hàng đầu châu lục. Ngay cả Nhật Bản, Úc hay Hàn Quốc nhắc đến hai đối thủ này cũng phải dành sự tôn trọng lớn thì việc thầy trò HLV Park Hang Seo sắp sửa đối đầu hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm rất thú vị.

Dù sao, việc tránh gặp Hàn Quốc, Nhật Bản hay Úc ngay từ vòng bảng cũng sẽ tiếp thêm động lực, tâm lý tự tin cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Trong khi đó, đại kình địch của bóng đá Việt Nam, đội tuyển Thái Lan, nằm ở bảng A khá dễ dàng với sự góp mặt của UAE, Bahrain và Ấn Độ.

gap toan tay a hlv park hang seo lai mo chinh phuc asian cup 2019

Tuyển Việt Nam nằm ở bảng D với sự góp mặt của hai ông lớn Iran và Iraq

Philippines lại không may rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan. Hai đội bóng đầu đều trên cơ Philippines nên đội bóng Đông Nam Á chỉ có thể cạnh tranh vị trí thứ 3 với Kyrgyzstan.

Với thể thức chọn 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở 6 bảng đấu vào vòng knock-out, có thể nói tuyển Việt Nam đủ tự tin để tiếp tục hướng đến một hành trình chinh phục giải vô địch châu Á với tâm thế của một đội bóng tiềm ẩn nhiều bất ngờ thú vị.

Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast