HLV Uruguay: 'Brazil mới là đội đáng bị loại'

Chiến lược gia Oscar Tabarez cho rằng đội chủ nhà đã phải ôm hận nếu Forlan thực hiện thành công quả phạt đền ở đầu trận.

> Brazil 2-1 Uruguay: Vé chung kết đẫm mồ hôi

HLV Oscar Tabarez.

HLV Oscar Tabarez.

Nhà đương kim vô địch Copa America được hưởng phạt đền ở phút thứ 14 sau khi David Luiz kéo ngã Diego Lugano trong một tình huống đá phạt góc. Tuy nhiên chân sút kỳ cựu Diego Forlan đã không thể thắng được đồng đội cũ tại Inter, Julio Cesar từ khoảng cách 11m.

Kết quả cuối cùng, Uruguay thua trận 1-2 với pha đánh đầu ở phút 86 của tiền vệ Paulinho. HLV Tabarez đã bày tỏ sự tiếc nuối khi suýt nữa có thể làm hỏng ngày vui của Brazil.

"Tôi không thích đưa ra các giả thuyết nhưng Brazil đã rất may mắn khi chúng tôi đá hỏng quả phạt đền. Họ chơi tốt hơn rất nhiều kể từ thời điểm đó", Tabarez nói trên trang web của FIFA.

"Thật buồn khi phải chấp nhận kết quả này. Đáng ra chúng tôi đã đưa trận đấu tới hiệp phụ và hoàn toàn có thể giành chiến thắng."

Dù thua trận nhưng những gì Uruguay thể hiện tại Confed Cup 2013 là khá tích cực. Đội bóng của Tabarez tiếp tục trình diễn thứ bóng đá phòng ngự phản công có thể gây khó khăn cho bất cứ đối thủ nào vào lúc này.

Thất bại ở bán kết khiến Uruguay chỉ còn mục tiêu là trận tranh giải ba với đội thua ở cặp Tây Ban Nha - Italy.

Nguồn: VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast