10 thành phố đáng sống nhất thế giới

Trang Daily Mail đưa tin Economist Intelligence Unit (EIU), doanh nghiệp nghiên cứu và phân tích kinh tế toàn cầu ở Anh, đã công bố 10 thành phố đáng sống hàng đầu trên thế giới.

10 thành phố đáng sống nhất thế giới

1. Vienna (Áo): Vienna tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng thành phố đáng sống nhất thế giới, đứng trên 2 thành phố Melbourne và Sydney (Australia). Đây là năm thứ 2 thành phố lớn nhất của Áo đứng đầu trong bảng xếp hạng này. Vienna từng đóng vai trò như trung tâm âm nhạc hàng đầu châu Âu trong nhiều thế kỷ. Thành phố ngày nay nổi bật với các lâu đài, vườn Baroque, tòa nhà lớn, tượng đài và công viên mang đậm kiến trúc cuối thế kỷ 19. Ảnh: Road Affair.

10 thành phố đáng sống nhất thế giới

2. Melbourne (Australia): Trước khi Vienna vươn mình đứng đầu bảng xếp hạng, Melbourne từng giữ vị trí quán quân "thành phố đáng sống" suốt 6 năm liền. Sự phát triển tiến bộ về giáo dục, nghiên cứu, y tế, du lịch, thể thao cùng mạng lưới giao thông rộng khắp và môi trường sống trong lành đã góp phần đưa nơi đây trở thành vùng đất mơ ước của nhiều người. Ảnh: Herald Sun.

10 thành phố đáng sống nhất thế giới

3. Sydney (Australia): Sở hữu vịnh biển tự nhiên lớn nhất thế giới, thành phố cảng Sydney vừa là trung tâm tài chính lớn nhất của của Australia, vừa là điểm du lịch nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và các công trình kiến trúc độc đáo như nhà hát opera, cầu cảng Sydney... Kinh tế phát triển, hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại cùng cảnh đẹp, khí hậu ôn hòa giúp thành phố trở thành điểm đến đáng sống của nhân loại. Ảnh: Parade.

10 thành phố đáng sống nhất thế giới

4. Osaka (Nhật Bản): Osaka được biết đến là vùng đất giao thoa giữa nét truyền thống của cố đô Kyoto và vẻ hiện đại của Tokyo. Tới đây, du khách được hòa mình vào không khí hiện đại, náo nhiệt của các trung tâm giải trí đẳng cấp thế giới, ghé thăm nhiều di tích lịch sử nổi tiếng và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Ảnh: Travel Daily Media.

10 thành phố đáng sống nhất thế giới

5. Calgary (Canada): Calgary nằm trên vùng đồng bằng rộng lớn ở Nam Alberta, là một trong những thành phố giàu có nhất của Canada. Thành phố đạt điểm cao nhất về chăm sóc sức khỏe, giáo dục và tính ổn định theo báo cáo xếp hạng khả năng sinh hoạt năm 2017, được tạp chí Forbes đánh giá sạch nhất thế giới năm 2007. Năm 2010, Calgary là thành phố sinh thái hàng đầu thế giới trên cơ sở hệ thống loại bỏ chất thải. Ảnh: The Crazy Tourist.

10 thành phố đáng sống nhất thế giới

6. Vancouver (Canada): Là thành phố nắng ấm nhất của Canada, Vancouver đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng những nơi đáng sống trên thế giới. Phần lớn cư dân ở đây đến từ các vùng đất khác nên ngôn ngữ và phong tục văn hóa đa dạng. Chi phí sinh hoạt có phần đắt đỏ nhưng Vancouver vẫn được cho là điểm đến nhiều người mơ ước. Ảnh: Fodors Travel Guide.

10 thành phố đáng sống nhất thế giới

7. Tokyo (Nhật Bản): Là vùng đô thị có GDP cao nhất thế giới với 1.479 tỷ USD năm 2008, từng đứng đầu về chỉ số sức mạnh kinh tế toàn cầu, chỉ số thành phố an toàn... Tokyo nghiễm nhiên có mặt trong danh sách những thành phố đáng sống trên thế giới. Dù mức sống đắt đỏ, vùng đất này vẫn là điểm lưu trú mơ ước của nhiều người. Ảnh: Just a Pack.

10 thành phố đáng sống nhất thế giới

8. Toronto (Canada): Nằm bên dòng thác Niagara hùng vĩ, Toronto là thành phố đa dạng về tỷ lệ dân cư với khoảng 49% người sinh ra bên ngoài Canada. Dân số đông nhưng không làm đẩy lùi sự phát triển của thành phố. Nơi đây là thành phố kết nối lớn với kinh tế thế giới, đứng hàng đầu về chỉ số trung tâm tài chính toàn cầu và luôn có mặt trong danh sách những điểm đến dễ sống nhất. Ảnh: TripSavvy.

10 thành phố đáng sống nhất thế giới

9. Copenhagen (Đan Mạch): Là xứ sở của văn hoá, nghệ thuật, sở hữu bãi biển đẹp, ẩm thực đặc sắc, môi trường trong sạch và người dân với trái tim nồng hậu, thủ đô Copenhagen của Đan Mạch luôn thu hút nhiều du khách ghé thăm và mong muốn cư trú. Thành phố lâu đời ở châu Âu là một điểm đến quyến rũ với hệ thống kênh tuyệt đẹp, những ngôi nhà sặc sỡ và cung điện cổ kính. Ảnh: Road Affair.

10 thành phố đáng sống nhất thế giới

10. Adelaide (Australia): Được mệnh danh là thành phố làm hài lòng nhiều người nhất thế giới, Adelaide mang đến không gian sành điệu, sôi động với các lễ hội, di sản văn hóa phong phú, loạt điểm tham quan dành cho những người yêu thích lịch sử, văn hóa và hội sành ăn. Khí hậu Địa Trung Hải dễ chịu cũng góp phần thu hút du khách tới thành phố đáng sống này. Ảnh: The Advertiser.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast