Hơn 20 ngàn trẻ từ 1 - 5 tuổi ở Hà Tĩnh được tiêm bổ sung vắc-xin sởi - rubella

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh, trong đợt này, Hà Tĩnh có hơn 20 ngàn trẻ em từ 1 đến 5 tuổi ở các huyện Kỳ Anh và Hương Khê được tiêm bổ sung vắc-xin sởi - rubella.

Hơn 20 ngàn trẻ từ 1 - 5 tuổi ở Hà Tĩnh được tiêm bổ sung vắc-xin sởi - rubella

Trung tâm CDC đã cấp đấy đủ vắc-xin cho các địa phương thực hiện đợt tiêm phòng bổ sung

Theo đánh giá của Bộ Y tế, Hương Khê và Kỳ Anh là 2 huyện có nguy cơ cao, vì vậy được tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella. Sau khi nhận được vắc-xin, mấy ngày gần đây, huyện Hương Khê đã triển khai tiêm cho 7.362 trẻ. Còn huyện Kỳ Anh sẽ tổ chức tiêm cho gần 13.000 trẻ vào các ngày 12 - 13/ 11.

Chiến dịch tiêm chủng bổ sung được triển khai trong thời điểm một số bệnh dịch đang bùng phát nhằm góp phần tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh sởi, rubella trong cộng đồng. Chiến dịch này được triển khai đồng loạt tại các trường mẫu giáo, mầm non, nhà trẻ, cơ sở y tế…

Hơn 20 ngàn trẻ từ 1 - 5 tuổi ở Hà Tĩnh được tiêm bổ sung vắc-xin sởi - rubella

Cán bộ y tế huyện Hương Khê tiêm bổ sung vắc-xin phòng bệnh sởi - rubella cho trẻ từ 1-5 tuổi

Từ đầu năm đến 17/9/2018, toàn quốc có 37 tỉnh, thành phố ghi nhận gần 1.000 trường hợp mắc sởi dương tính, 1 trường hợp tử vong tại Hưng Yên. Còn tại Hà Tĩnh, ghi nhận 1 trường hợp nghi sởi ở Thành phố Hà Tĩnh

Theo bác sĩ Nguyễn Chí Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm CDC, biện pháp hiệu quả nhất để phòng hội chứng rubell và sởi là tiêm vắc-xin phòng bệnh. Vắc-xin sởi và rubella an toàn và có hiệu quả cao trong phòng bệnh. Các bố mẹ cần tuân thủ tiêm chủng vắc-xin đầy đủ, đúng lịch cho con vì những trẻ chưa có miễn dịch phòng bệnh là dễ mắc bệnh nhất. Đồng thời, các bậc phụ huynh cũng nên lưu ý theo dõi sức khỏe của trẻ sau tiêm. Các biểu hiện bất thường sau tiêm cần được phát hiện sớm để được xử lý kịp thời, tránh rủi ro đáng tiếc xảy ra với các bé.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast