Ngắm trượt hồng tâm, Hoàng Xuân Vinh chỉ có HCB ở nội dung sở trường

Sau thất bại ở nội dung 50m súng ngắn, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tiếp tục được kỳ vọng ở nội dung 10m súng ngắn hơi sở trường. Tuy nhiên, một lần nữa nhà vô địch Olympic đã thua cuộc tại SEA Games.

ngam truot hong tam hoang xuan vinh chi co hcb o noi dung so truong

10m súng ngắn hơi là nội dung Hoàng Xuân Vinh đã giành chiếc HCV Olympic Rio cách đây đúng 1 năm. Vì vậy, sau khi trắng tay ở nội dung thi đấu đầu tiên 50m súng ngắn cách đây vài ngày, giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn nuôi hy vọng Xuân Vinh sẽ giữ được thế mạnh ở nội dung 10m súng ngắn hơi diễn ra trưa hôm nay (26/8), thành tích từng giúp tên tuổi anh trở thành ngôi sao Olympic.

Niềm hy vọng càng lớn khi Xuân Vinh đứng đầu vòng loại với 578 điểm sau 60 viên. Thế nhưng, vào chung kết bắn 24 viên (Olympic bắn 24 viên), một lần nữa nhà vô địch đã không thể vượt qua sức ép của bản thân khi chỉ về nhì với 234,1 điểm. Bên cạnh đó, phải thừa nhận tay súng trẻ Jonathan Wong Quanjie của chủ nhà Malaysia thi đấu khá tốt khi bắn được 238,3 điểm để giành chiếc HCV nội dung này, dù thực tế điểm số của anh này vẫn chưa phải quá cao.

ngam truot hong tam hoang xuan vinh chi co hcb o noi dung so truong

Nỗi buồn của Hoàng Xuân Vinh lúc thi đấu không thành công

ngam truot hong tam hoang xuan vinh chi co hcb o noi dung so truong

Và nụ cười gượng của Xuân Vinh khi chúc mừng sự lên ngôi của đối thủ - Ảnh: Minh Tuấn

Sau vòng chung kết, HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Ngoài việc tay súng của chủ nhà đã có một bước tiến vượt bậc so với bản thân anh ấy, hôm nay Xuân Vinh vẫn thi đấu chưa đúng phong độ và điểm số của anh ấy không cao, dẫn đến việc mất chiếc HCV rất đáng tiếc”.

Trong khi đó, trò chuyện cùng chúng tôi, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ: “Sức ép về thành tích quá lớn khiến tôi không thể vượt qua được áp lực, nên bắn nội dung 10m súng hơi không được tốt như mong đợi. Thành tích chiếc HCB này của tôi quá kém so với chính thành tích của bản thân mình. Trước đây tại các giải thế giới, đa phần phải nằm khoảng tầm 242 điểm mới có thể nằm trong nhóm có huy chương”.

Khi được hỏi, tại sao anh bắn quá tệ ở chung kết nội dung 50m súng ngắn cách đấy vài ngày? Xạ thủ kỳ cựu này đã thành thật nói: “Nói thật là tôi cũng chẳng hiểu tại sao hôm ấy mình lại thi đấu kinh khủng như thế, kiểu như bị tẩu hoả nhập ma ấy, chẳng còn là chính mình”.

ngam truot hong tam hoang xuan vinh chi co hcb o noi dung so truong

Hoàng Xuân Vinh với bữa trưa đơn giản ngay tại trường bắn - Ảnh: Minh Tuấn

Kết thúc SEA Games 29, niềm hy vọng số 1 của môn bắn súng chỉ đoạt 1 HCB và đây được xem là một thất bại nặng nề của bản thân anh và đội tuyển bắn súng Việt Nam. Thi đấu nội dung 10m súng hơi, đồng đội của Xuân Vinh là Trần Quốc Cường đã bị loại đầu tiên ở vòng chung kết với 114,2 điểm.

Sau đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã có cuộc trò chuyện rất thân mật và thoải mái với giới truyền thông, đồng thời ăn bữa trưa rất đơn giản với muối vừng và thịt chà bông (ruốc) mang từ quê nhà sang như truyền thống của đội tuyển bắn súng ở mỗi kỳ đại hội.

Ở nội dung súng trường bắn 3 tư thế nữ diễn ra sau đó, các xạ thủ Việt Nam đều văng khỏi nhóm có huy chương rất đáng tiếc. Tính đến thời điểm này, đội tuyển bắn súng Việt Nam mới đoạt 1 HCV và 3 HCB.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast