Sáng làm thủ tục, chiều giải ngân, người dân nông thôn Hà Tĩnh hài lòng với “gói 5.000 tỷ”

(Baohatinh.vn) - Gói tín dụng 5.000 tỷ đồng giao hệ thống ngân hàng Agribank cho vay tiêu dùng và nhu cầu cấp bách của người dân với thủ tục gọn, giải ngân trong ngày và lãi suất hợp lý giúp bảo vệ người dân nông thôn Hà Tĩnh trước vấn nạn tín dụng đen…

Sáng làm thủ tục, chiều giải ngân, người dân nông thôn Hà Tĩnh hài lòng với “gói 5.000 tỷ”

Gói vay 5.000 tỷ đồng giải quyết được khâu nhanh gọn thủ tục, giải ngân trong ngày nhằm đáp ứng vốn kịp thời cho người dân

Bà Trần Thị Thanh (xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Lâu nay, để có vốn làm ăn, chúng tôi cứ xoay nơi này đập nơi kia do nghĩ vay ngân hàng với quy mô làm ăn nhỏ, thủ tục phức tạp nên ngại ngần. Mới đây, nhờ sự giới thiệu của tổ vay vốn Hội Nông dân xã, tôi được vay 30 triệu đồng để tiếp tục phát triển kinh tế mà không cần thế chấp tài sản, sáng vay chiều giải ngân nên không phải chờ đợi lâu”.

Chẳng riêng bà Thanh, hàng trăm người dân ở xã Thạch Hưng đã biết tận dụng nguồn vốn vay ngân hàng phát triển kinh tế, mua sắm tiêu dùng để nâng cao chất lượng cuộc sống. Riêng dư nợ của Agribank Hà Tĩnh II tại Hội Nông dân xã đã đạt gần 10 tỷ đồng, bao gồm tất cả các chương trình vay vốn.

Sáng làm thủ tục, chiều giải ngân, người dân nông thôn Hà Tĩnh hài lòng với “gói 5.000 tỷ”

Ông Nguyễn Tam (chồng bà Thanh) chăm sóc vườn thanh long của gia đình

Thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh là một trong những lợi thế của gói tín dụng 5.000 tỷ đồng mà hệ thống ngân hàng Agribank cho vay tiêu dùng vào nhu cầu cấp bách của người dân đang triển khai. Điều này như “hóa giải” được tâm lý e ngại của khách hàng trong việc vay vốn nhiều thủ tục lãi suất cao, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu vốn đột xuất của người dân tại khu vực nông nghiệp, nông thôn, kể cả vùng sâu, vùng xa, khu vực kinh tế khó khăn.

Hạn mức mỗi món vay không quá 30 triệu đồng, phục vụ các mục đích tiêu dùng hợp pháp, cấp thiết của khách hàng cá nhân, hộ gia đình như: Chi phí học tập, khám chữa bệnh, mua đồ dùng, trang thiết bị gia đình… Lãi suất cũng được cơ cấu phù hợp, đáp ứng khả năng của phần lớn khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Khuê (xã Đức Liên, Vũ Quang) cho hay: “Gói vay ưu đãi của Agribank thực sự đã giúp bà con vùng sâu, vùng xa nhưng chúng tôi rất nhiều trong các nhu cầu tiêu dùng. Chẳng hạn như tôi muốn mua chiếc xe máy cho con, với khế vay 20 triệu đồng thì không phải làm thủ tục thế chấp. Trong khi, nếu như trước đây để có khoản tiền lớn như này, nhiều nông dân hoặc phải “cắm” nhà hoặc phải tìm đến các dịch vụ tài chính khác với lãi suất cao, thậm chí “dính bẫy” tín dụng đen không chừng".

Sáng làm thủ tục, chiều giải ngân, người dân nông thôn Hà Tĩnh hài lòng với “gói 5.000 tỷ”

Sự phối hợp giữa ngân hàng với các tổ chức chính trị đã đưa nguồn vốn đến gần với người dân hơn

Với cơ chế linh hoạt, dư nợ cho vay gói tín dụng này tăng trưởng rất tốt. Trong khoảng 2 tháng sau khi triển khai, dư nợ cho vay trên địa bàn ở cả hai chi nhánh Agribank Hà Tĩnh và Agribank Hà Tĩnh II đã đạt trên 8,5 tỷ đồng.

Từ tháng 5/2019 đến nay, doanh số cho vay đã đạt 34,8 tỷ đồng với 1.463 hộ vay vốn. Trong đó, doanh số cho vay tại Agribank Hà Tĩnh II đạt trên 31,1 tỷ đồng và Agribank Hà Tĩnh đạt hơn 3,7 tỷ đồng.

Ông Võ Minh Mạnh - Trưởng phòng Kế hoạch - kinh doanh Chi nhánh Agribank Hà Tĩnh II cho biết: “Đơn vị đã triển khai đến tận điểm giao dịch thông tin của gói vay tiêu dùng quy mô nhỏ. Theo đó, đã nắm bắt nhu cầu vốn của khách hàng, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức hội để phổ biến kịp thời, giúp người dân nắm bắt đầy đủ chính sách tín dụng của ngân hàng. Nhờ vậy, mạng lưới của ngân hàng được mở rộng và cung cấp đầy đủ các sản phẩm vay vốn cho từng đối tượng khách hàng phù hợp nhất”.

Hiện nay, ở cả hai chi nhánh Agribank đang triển khai kế hoạch phát hành thẻ thấu chi nhằm đẩy mạnh cho vay tín dụng tiêu dùng ở khu vực nông thôn. Ngân hàng sẽ cấp cho khách hàng một hạn mức tối đa và khách hàng có thể chi vượt mức khi số dư tài khoản bằng 0. Lãi suất sẽ được tính trên số tiền chi tiêu vượt mức đó.

Độ phủ sóng của tín dụng ở khu vực nông thôn ngày càng được cải thiện với nhiều sản phẩm phong phú. Không chỉ đẩy nguồn vốn đáng kể về cho nông nghiệp - nông thôn, nguồn tín dụng quy mô nhỏ còn “gánh” trọng trách đẩy lùi tín dụng đen.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast