Vòng 1/8 Champions League: Vé tứ kết chờ Real Madrid và Wolfsburg

Cả Real và Wolfsburg đều có những chiến thắng trên sân đối phương ở trận lượt đi, hơn thế nữa họ đều hơn hẳn đối thủ của họ về mặt thực lực, thêm lợi thế khi được thi đấu ở sân nhà, hãy tin chắc Tây Ban Nha và Đức sẽ có những đại diện đầu tiên cho vòng tứ kết.

Real Madrid – AS Roma, vé đi tiếp cho "Kền kền"

Thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trong trận lượt đi đã khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Luciano Spalletti gần như không còn, bởi lẽ đối thủ của họ là đội bóng hùng mạnh đến từ Tây Ban Nha Real Madrid. Việc lội ngược dòng trên sân Bernabeu của Kền kền trắng vào thời điểm này dường như là điều không tưởng, bởi dù không có kết quả tốt ở cuộc đua trong nước, nhưng đó không phải bởi họ thi đấu kém cỏi mà do đối thủ của họ năm nay quá mạnh. Real vẫn có những chiến thắng giòn dã với hiệu suất ghi bàn hết sức ấn tượng.

Thêm một điều nữa, suốt 20 trận sân nhà từ đầu mùa tới nay Real chỉ mới thua đúng 2 trận trước Barca và Atletico Madrid ở giải nội địa, và chỉ có Barca mới là đội ghi được hơn 2 bàn thắng vào lưới Real, hẳn nhiên Roma không mạnh như đội bóng đến từ xứ Catalan.

Còn riêng ở đấu trường Champions League, Real toàn thắng cả 3 trận với hiệu suất ghi bàn hết sức kinh khủng 13-0. Với chừng đó thôi, không những Roma sẽ khó có thể lội ngược dòng trước Real đêm nay, mà nhiều khả năng họ sẽ phải nhận thêm một thất bại nữa trong trận lượt về này.

Thông tin lực lượng:

Real Madrid: Toni Kroos, Luka Modric, Benzema và Arbeloa chấn thương.

Roma: Không thể có Ezequiel Ponce, Capradossi, Norbert Gyömber và De Rossi bởi chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Real(4-3-3): Nava; Carvajan, Ramos, Varane, Marcelo; Jame, Casemino, Isco; Bale, Jese, Ronaldo.

Roma(4-2-3-1): Szczesny; Florenzi, Manolas, Zukanovic, Digne; Naingogolan, S. Keita; Mohamed Salah, M. Pjanic, El Shaarawy; Dzeko

Wolfsburg – Gent, đại diện nước Bỉ dừng cuộc chơi

Phải nói rằng việc đội bóng nước Bỉ Gent vượt qua được vòng bảng để lọt được vào vòng knock out là quá thành công, thế nhưng với thực lực cũng như kinh nghiệm hạn chế ở đấu trường danh giá nhất châu lục cấp câu lạc bộ này đã khiến cho khả năng đi tiếp của họ là hết sức nhỏ. Dù được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi nhưng Gent chỉ cầm cự được 44 phút đầu tiên, sau đó, chỉ trong vòng 16 phút, họ đã để cho đội bóng đến từ nước Đức ghi liền 3 bàn thắng. Wolfsburg đáng lẽ ra đã giải quyết sớm Gent ngay trên đất Bỉ, tuy nhiên họ lại để đội chủ nhà ghi được 2 bàn.

Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để Gent có thể tin vào một màn lội ngược dòng ngoạn mục trước đại diện nước Đức. Bởi lẽ suốt hơn một năm qua, ngoại trừ Bayern Munich ra, chưa một đội bóng nào có thể vượt qua "Sói xanh" nước Đức với khoảng cách 2 bàn. Wolfsburg đến thời điểm này mới chỉ để thua đúng 2 trận trên sân nhà trước hai đội đầu bảng Bayern Munich và Dortmund ở giải quốc nội, và toàn thắng cả 3 trận ở Champions League mùa này khi được chơi trên sân nhà.

Tất nhiên không thể lấy Gent ra để so sánh với Bayern hay Dortmund, do đó hãy tin rằng cuộc chơi của đại diện nước Bỉ ở Champions League năm nay sẽ dừng ở đây.

Thông tin lực lượng:

Wolfsburg: Jung, Bas Dost, Seguin và Naldo không thể ra sân vì chấn thương.

Gent: Der Bruggen, Olayinka và Wikheim vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Wolfsburg(4-3-3): Casteels; Vierinha, Robin Knoche, Dante, Rodriguez; J. Guilavogui, Luiz Gustavo, M. Arsnold, A. Shuerrle, J. Draxler, M. Kruse.

Gent(4-2-3-1): Matz Seis, Foket, Nielsen, Mitrovic, Nana Asare; Sven Kums, Renato Neto; Moses Simon, Dejaeghere, D. Milicevic; Depoitre

Theo Lao động

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast