Phương pháp “tuyển sinh” sáng tạo

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế New Space tại số 13 đường Vũ Quang (TP Hà Tĩnh) vừa đi vào hoạt động đang thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh trên địa bàn...

Ảnh: nsi.edu.vn
Ảnh: nsi.edu.vn

Ngoài việc xây dựng được một không gian rộng rãi, kiến trúc hiện đại, thân thiện, hệ thống phòng học, sân chơi và các thiết bị dạy, học tiên tiến… thì điều thu hút nhiều bậc phụ huynh đến đăng ký cho con vào học ở trung tâm đó là việc lựa chọn và phân lớp, phân mức hoàn toàn được dựa trên trình độ và khả năng tiếng Anh hiện có của học sinh chứ không dựa vào độ tuổi hay trình độ học vấn ở trường.

Theo đó, các học sinh trước khi ghi tên vào lớp học, đều bắt buộc phải trải qua một phần kiểm tra (test) trình độ nghiêm túc. Dựa trên kết quả test, sẽ được phân vào lớp học phù hợp với trình độ hiện tại của học sinh. Đây là một phương pháp “tuyển sinh” khá mới mẻ, sáng tạo và phù hợp với xu thế dạy và học mới.

Chỉ mới là bước khởi động, vấn đề chất lượng, hiệu quả hay kết quả cụ thể từ việc học tập của các em còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, chỉ riêng với phương pháp test đầu vào để tổ chức các nhóm lớp theo đúng trình độ, thiết nghĩ, đó là một cách làm hay trong “tuyển sinh” dạy học ngoại ngữ hiện nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast