Gia đình 3 thế hệ ở Hà Tĩnh chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, 1 gia đình 3 thế hệ ở TP Hà Tĩnh đã tích cực tham gia ủng hộ tiền, gạo phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Gia đình 3 thế hệ ở Hà Tĩnh chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Gia đình ông Nguyễn Văn Cúc ở tổ dân phố 1, phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) trao 800 kg gạo, trị giá 10 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ thành phố Hà Tĩnh.

Thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh về chung sức ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, nhiều tổ chức, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân TP Hà Tĩnh đã tích cực ủng hộ tiền mặt cùng nhiều vật phẩm y tế, lương thực, thực phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Trong đó, gia đình ông Nguyễn Văn Cúc và bà Nguyễn Thị Hà (ở tổ dân phố 1, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) với 3 thế hệ đã tích cực tham gia ủng hộ bằng tiền, gạo.

Ông Nguyễn Văn Cúc và bà Nguyễn Thị Hà đã dành 10 triệu đồng mua tặng 800 kg gạo cho lực lượng tham gia làm nhiệm vụ phòng dịch và những người đang cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung ở TP Hà Tĩnh.

Gia đình 3 thế hệ ở Hà Tĩnh chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Cụ bà Hồ Thị Hường, 98 tuổi - mẹ của bà Nguyễn Thị Hà hỗ trợ 1 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ bà Hồ Thị Hường, 98 tuổi - mẹ của bà Nguyễn Thị Hà mặc dù tuổi cao, sức khỏe yếu nhưng cũng đã trích tiền mừng tuổi của mình ủng hộ 1 triệu đồng để mua thực phẩm, trang thiết bị phòng hộ cho lực lượng phòng chống dich.

Bên cạnh đó, con trai của ông Nguyễn Văn Cúc là anh Nguyễn Văn Hải cũng mua 100 kg gạo hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch và những người đang ở khu cách ly tập trung tại xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà.

Gia đình 3 thế hệ ở Hà Tĩnh chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Gia đình anh Nguyễn Văn Hải - con trai ông Cúc hỗ trợ 100 kg gạo cho lực lượng phòng, chống dịch và những người đang ở khu cách ly tập trung tại xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà.

Những món quà của các thành viên trong gia đình 3 thế hệ góp phần cổ vũ, động viên những người ngày đêm gồng mình chống chọi với dịch bệnh; làm yên lòng những người dân đang trong giai đoạn thực hiện cách ly; đồng thời tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội về tình cảm, trách nhiệm của người công dân trong việc chung tay khống chế và đẩy lùi đại dịch.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast