Nâng cao nhận thức công tác đối ngoại cho cán bộ, hội viên phụ nữ

(Baohatinh.vn) - Sáng 8/9, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh tham gia hội nghị trực tuyến về công tác đối ngoại năm 2015 do Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - Nguyễn Thị Tuyết chủ trì.

Nâng cao nhận thức công tác đối ngoại cho cán bộ, hội viên phụ nữ ảnh 1

Trong 6 tháng năm 2015, ở cấp trung ương, Hội đã làm việc với 33 đoàn (hơn 100 khách quốc tế), tổ chức các đoàn ra, đoàn vào theo kế hoạch. Xây dựng 8 chuyên đề tuyên truyền đối ngoại. Các địa phương đã chủ động hơn trong công tác đối ngoại và được triển khai theo định hướng của trung ương. Công tác đối ngoại nhìn chung khá đồng đều ở các mảng: Thông tin tuyên truyền đối ngoại đa chiều; phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với phụ nữ và nhân dân các nước, nhất là các nước láng giềng; vận động và quản lý nguồn lực quốc tế; tập hợp, giao lưu, kết nối với phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài, bảo vệ quyền lợi, nhân phẩm của phụ nữ Việt Nam trong quan hệ, giao dịch có yếu tố nước ngoài…

Hội nghị cũng đề ra các hoạt động trọng tâm trong thời gian tới. Ở cấp trung ương sẽ tổ chức một số sự kiện lớn: Diễn đàn phụ nữ, hoà bình và phát triển, diễn đàn phụ nữ Việt Nam – Hàn Quốc; phổ biến các tài liệu chuyên đề đối ngoại năm 2015 và cuốn kinh nghiệm quốc tế số 2 tới các tỉnh thành hội; xây dựng sổ tay công tác đối ngoại.

Ở cấp địa phương, tiếp tục triển khai kế hoạch số 47 và kế hoạch công tác đối ngoại của tỉnh, thành hội năm 2015; cụ thể hoá và phổ biến tài liệu tuyên truyền đối ngoại năm 2015 của trung ương hội; quán triệt nội dung của hội nghị trực tuyến về công tác đối ngoại, xác định nội dung chính của công tác đối ngoại năm 2016 và nhiệm kỳ tiếp theo; xây dựng có chất lượng báo cáo công tác đối ngoại 2015

Tại hội nghị, các đại biểu cũng nghe cập nhật tình hình quốc tế, hoạt động đối ngoại nổi bật của Việt Nam và các vấn đề cần lưu ý, tình hình hợp tác qua biên giới, vấn đề biển Đông; nghe quán triệt quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại.

Bế mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đề nghị các địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ về đối ngoại trong các tháng cuối năm, trong đó chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên các cấp về công tác đối ngoại nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của hoạt động này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast