Trao quà cho người dân khó khăn trong vùng dịch

(Baohatinh.vn) - Những suất quà đã góp phần động viên tinh thần và sẻ chia khó khăn với những người dân nghèo tại các khu vực phong tỏa ở thành phố Hà Tĩnh.

Sáng 9/6, Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh đã trực tiếp đến tại điểm tiếp nhận ở các khu vực phong tỏa thuộc phường Nguyễn Du, xã Thạch Hạ, xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) và trao 200 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Trao quà cho người dân khó khăn trong vùng dịch

Các suất quà được trích từ nguồn quỹ hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Trong đó, đoàn trao tại xã Thạch Trung 80 suất, xã Thạch Hạ 70 suất và phường Nguyễn Du 50 suất. Mỗi suất quà trị giá 250 nghìn đồng gồm nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, dầu ăn, nước mắm, muối... Tổng giá trị các phần quà là 45 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng trao tặng mỗi xã, phường 500 chiếc khẩu trang y tế.

Trao quà cho người dân khó khăn trong vùng dịch

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao hỗ trợ tại điểm tiếp nhận nhà văn hóa xã Thạch Hạ.

Ông Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ: "Trong tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, nhiều hộ gia đình gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm do mất việc làm, thu nhập và không có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ cung ứng lương thực, thực phẩm do phải sống trong khu vực phong tỏa. Các hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ bảo trợ xã hội, hộ có người khuyết tật, bệnh nhân nặng hoặc phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ... đang thực hiện cách ly có nhu cầu được cấp phát lương thực, thực phẩm để bảo sức khoẻ vượt qua dịch Covid -19.

Vì vậy, Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp, hỗ trợ nguồn lực (hiện vật hoặc tiền mặt) để chung tay giúp đỡ những đối đượng dễ bị tổn thương tại vùng giãn cách, phong toả do dịch Covid-19".

Mọi đóng góp, hỗ trợ xin vui lòng gửi về:

* Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh, số 157 Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh

* Số điện thoại liên hệ: 0988 002 009

* Số tài khoản: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh 3701211043085 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh II. Nội dung: Hỗ trợ đối tượng dễ bị tổn thương ảnh hưởng bởi Covid-19

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast