Ấm tình biên cương Hà Tĩnh....

(Baohatinh.vn) - Mỗi món quà dù lớn hay nhỏ, bằng tiền hay hiện vật, đến tay người nhận trong bất cứ hoàn cảnh nào đều luôn đong đầy tình cảm ấm nồng, sự sẻ chia của những người lính mang quân hàm xanh - Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh.

Ấm tình biên cương Hà Tĩnh....

BĐBP Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” ở xã Hương Lâm (Hương Khê) trong không khí đầm ấm, thân thương, đoàn kết và trao tặng 125 suất quà cho người nghèo, người già, ốm đau, tàn tật trên địa bàn.

Trong căn nhà tuềnh toàng của chị Hồ Thị Thành ở thôn 4, xã Sơn Hồng (Hương Sơn) ngày cuối đông rét buốt, chúng tôi vẫn cảm nhận được tình cảm nồng ấm của những người lính Đồn Biên phòng Sơn Hồng dành cho mẹ con người phụ nữ nghèo nơi biên cương. Cái bắt tay ấm chặt xen trong tiếng nói cười thân thiết và những lời thăm hỏi ân cần như xóa mờ những nét khắc khổ trên khuôn mặt chị.

Ấm tình biên cương Hà Tĩnh....

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sơn Hồng (Hương Sơn) thăm hỏi, động viên và hướng dẫn chị Hồ Thị Thành (thôn 4, xã Sơn Hồng) phòng chống dịch bệnh cho con bò được đơn vị hỗ trợ.

Chị Thành chia sẻ: "Gia cảnh nghèo khó, một mình nuôi 4 con nên phải lo ăn từng bữa. May nhờ thỉnh thoảng có các chú bộ đội biên phòng đến động viên, giúp đỡ nên cũng bớt cực nhọc, tủi thân.

Đặc biệt, cách đây gần 2 năm, các chú quyên góp được 7 triệu đồng giúp tôi mua một con bê làm “của để dành”. Tôi rất trân trọng tài sản này và hằng ngày chăm nom cẩn thận. Hiện, nó có trị giá hơn 15 triệu đồng và sắp đẻ bê con...

Ấm tình biên cương Hà Tĩnh....

Trung tá Dương Thanh Tịnh - Tổ trưởng Tổ công tác cắm bản Rào Tre (Đồn Biên phòng Bản Giàng) hướng dẫn con em dân tộc Chứt là “Con nuôi của Đồn Biên phòng” học tập.

Cũng là những cảnh đời cần giúp đỡ, 4 cháu học sinh ở bản Rào Tre (xã Hương Liên, Hương Khê) đến làm “Con nuôi Đồn Biên phòng Bản Giàng” đều mang trong mình những khiếm khuyết về sức khỏe, hoàn cảnh đặc biệt của gia đình. Các cháu đã được những người lính ở Đồn Biên phòng Bản Giàng như cha mẹ chăm lo đầy đủ từ miếng cơm, tấm áo đến chuyện đi lại, học hành, sinh hoạt.

Từ ngày làm “con nuôi đồn biên phòng”, các cháu thoát khỏi cảnh sống như cỏ cây hoang dại giữa núi rừng. Nghe lời chú bộ đội, các cháu đã biết sinh hoạt ngăn nắp, đi học đúng giờ, gấp chăn màn cẩn thận khi ngủ dậy, ăn biết mời người lớn, biết yêu thương người khác...

Ấm tình biên cương Hà Tĩnh....

Đại tá Hà Học Chiến - Chính ủy BĐBP Hà Tĩnh trao quà tết Canh Tý 2020 cho người nghèo Hương Lâm

Được biết, BĐBP Hà Tĩnh đang phát động, quyên góp ngày lương để giúp đỡ 61 học sinh nghèo vùng biên theo chương trình “Nâng bước em đến trường” và 16 cháu là con em cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh hoặc mất được chăm lo qua chương trình “Tiếp lửa yêu thương”, mỗi suất 500 ngàn đồng/tháng.

Ngoài ra, nhân các ngày lễ tết, năm qua, Biên phòng Hà Tĩnh đã trao tặng 952 suất quà trị giá 2.607 triệu đồng; tham gia Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hơn 253 triệu đồng, nhận phụng dưỡng 1 Mẹ Việt Nam anh hùng với số tiền 1.250.000 đồng/tháng; phối hợp làm 2 “Mái ấm tình thương” trị giá 40 triệu đồng/nhà, 1 nhà “Nghĩa tình đồng đội” trị giá 160 triệu đồng; tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 1.350 lượt người dân biên giới với chi phí 160 triệu đồng...

Ấm tình biên cương Hà Tĩnh....

Thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường”, Đại tá Nguyễn Thái Bình - Phó Chính ủy BĐBP Hà Tĩnh tặng quà cho em Nguyễn Thị Khánh Vi - học sinh Trường Tiểu học Sơn Hồng (Hương Sơn).

Đại tá Nguyễn Thái Bình - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết: “Các hoạt động xã hội, từ thiện của Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh trong thời gian qua đã mang đến ý nghĩa nhân văn sâu sắc và góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh toàn diện.

Cùng với những món quà tết sắp đến với người nghèo, học sinh vượt khó, gia đình chính sách, thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phát huy hiệu quả các mô hình hiện có, nhất là “Tiếp lửa yêu thương”, “Con nuôi đồn biên phòng”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Cầu nối xe duyên”... Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ phân công cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng về phụ trách từng hộ gia đình khó khăn để giúp đỡ bà con trong cuộc sống, làm ăn cũng như xây dựng nông thôn mới”.

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast