Ngành GD&ĐT Đức Thọ tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiên tiến

(Baohatinh.vn) - Các nhà trường, đội ngũ giáo viên của ngành GD&ĐT huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiên tiến, lấy phong trào thi đua “dạy tốt” của các thầy cô làm nền tảng để thúc đẩy phong trào “học tốt” của học sinh.

Ngành GD&ĐT Đức Thọ tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiên tiến

Chiều ngày 19/11, UBND huyện Đức Thọ tổ chức gặp mặt đội ngũ giáo viên tiêu biểu nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, ngành GD&ĐT huyện Đức Thọ đã có những bước chuyển biến rõ nét, đã và đang thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, xây dựng cơ sở vật chất trường học giai đoạn 2021 - 2025...

Huyện Đức Thọ hiện có 64 trường học các cấp với hơn 20.000 học sinh và hơn 2000 giáo viên. Năm học vừa qua, ngành GD&ĐT của huyện tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả trong thực hiện NQ 29 - NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đặc biệt, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt từ 94,3% - 100%. Công tác đầu tư, xây dựng, củng cố cơ sở vật chất trường học, trang thiết bị phục vụ dạy và học đáp ứng yêu cầu; đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn; 100% trường tiểu học tổ chức dạy tin học cho học sinh từ khối 3 - khối 5. Hiện toàn huyện có 55/58 trường đạt chuẩn Quốc gia.

Trong không khí thân mật, cởi mở, các giáo viên đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; đồng thời chia sẻ, trao đổi tâm tư, nguyện vọng, những kinh nghiệm cũng như khó khăn trong quá trình giảng dạy và đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà.

Ngành GD&ĐT Đức Thọ tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiên tiến

Thầy Phan Hữu Quyền - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Minh Khai: Ban giám hiệu nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ để đáp ứng công tác dạy và học, xứng đáng với ngôi trường có truyền thống hơn 50 năm xây dựng và phát triển.

Theo đó, các thầy cô mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ trang thiết bị đáp ứng công tác dạy và học; đề xuất chính sách, quan tâm hỗ trợ, động viên đối với các nhà trường, giáo viên trong đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt là việc dạy học trực tuyến...

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trần Hoài Đức gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến toàn thể thầy cô giáo và cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác trong ngành GD&ĐT nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ngành GD&ĐT Đức Thọ tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiên tiến

Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Trần Hoài Đức phát biểu chúc mừng tại buổi tọa đàm.

Chia sẻ những trăn trở, khó khăn của các thầy cô giáo, lãnh đạo huyện mong muốn ngành GD&ĐT huyện Đức Thọ tiếp tục nỗ lực, tâm huyết để đáp ứng được công tác đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Các nhà trường cần nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiên tiến, lấy phong trào thi đua “dạy tốt” của các thầy cô giáo làm nền tảng để thúc đẩy phong trào “học tốt”.

Trong giai đoạn hiện nay, các nhà trường và đội ngũ giáo viên cần chủ động thực hiện những giải pháp dạy và học linh hoạt, thích ứng trong điều kiện dịch COVID-19, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 05-NQ/HU ngày 19/11/2021 của BCH Đảng bộ huyện về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo huyện Đức Thọ đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Ngành GD&ĐT Đức Thọ tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiên tiến

Diịp này, UBND huyện cũng trao thưởng cho 10 giáo viên tiêu biểu trong năm học 2020-2021.

Chủ đề NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast