Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi gia đình lão thành cách mạng có cháu đạt giải vàng Toán học trẻ quốc tế

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 69 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã tới thăm hỏi gia đình ông Hoàng Đô là cán bộ lão thành cách mạng ở huyện Nghi Xuân, có một người cháu nội vừa đạt giải Toán học trẻ quốc tế.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã đến thắp hương tưởng nhớ ông Hoàng Đô (trú quán tại thôn 2, xã Xuân Phổ) là cán bộ lão thành cách mạng, nguyên Bí thư huyện ủy Nghi Xuân thời kỳ 1960 -1975 và thăm hỏi cụ bà Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1928) là góa phụ của ông Hoàng Đô.

Bà Oanh là cán bộ lão thành cách mạng, có nhiều cống hiến, được Bác Hồ tặng huy hiệu năm 1968 và đã được tặng huy hiệu 65 năm tuổi Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng quà cho em Hoàng Nguyễn Minh Phương
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng quà cho em Hoàng Nguyễn Minh Phương

Phát huy truyền thống của gia đình cách mạng, 5 người con của ông Hoàng Đô đều tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước, tham gia trên nhiều vị trí công tác của các cơ quan nhà nước.

Một vinh dự lớn và đáng tự hào của gia đình ông Hoàng Đô là cháu nội Hoàng Nguyễn Minh Phương (sinh năm 2002, học sinh trường chuyên là Amsterdam - Hà Nội), con của nhà báo Hoàng Minh Thảo, vừa đạt giải vàng tại cuộc thi Toán học trẻ quốc tế IMC ở Hàn Quốc.

Trước đó, anh trai của Phương là Hoàng Minh Tuệ cũng đã lập 3 kỷ lục trong đó có giải Bạch kim cuộc thi Toán khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2010, đoạt huy chương đồng Toán học trẻ quốc tế năm 2012.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng và khen ngợi thành tích trong học tập của em Hoàng Nguyễn Minh Phương trong việc góp phần làm rạng danh quê hương, đất nước. Mong muốn gia đình tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện để cháu phát huy được tài năng và gặt hái nhiều thành công trên con đường chinh phục đỉnh cao trí tuệ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast