Ronaldo rực sáng, Real thắng 3 sao trước Juventus

Ronaldo ghi 2 bàn thắng, 1 kiến tạo, Real giành chiến thắng 3-0 trước Juventus trong trận tứ kết lượt đi Champions League 2017/2018.

Làm khách trước Juventus, chịu áp lực về thành tích đối đầu tại sân nhà của đối phương trong quá khứ, nhưng Real đã nhập cuộc đầy tự tin. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, Isco có đường kiến tạo để Ronaldo ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng sớm của Ronaldo giúp Real chủ động hơn rất nhiều trong việc triển khai thế trận. Ngược lại, nó đã khiến cho Juventus gặp vô vàn khó khăn và bị vỡ đấu pháp mà Massimiliano Allegri đã lựa chọn trước đó.

ronaldo ruc sang real thang 3 sao truoc juventus

Ronaldo ghi bàn mở tỉ số cho Real từ rất sớm (Ảnh: Getty).

Từ sau phút 20 trở đi, Juventus mới dần bắt nhịp tốt với trận đấu, tạo được những cơ hội ghi bàn. Mặc dù vậy, các chân sút của “bà đầm già” lại không chiến thắng được Keylor Navas, đặc biệt là cú dứt điểm cận thành ở phút 23 của Higuain. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0.

Ngay ở đầu hiệp 2, Juventus đã dâng đội hình lên cao để tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù vậy, cũng giống như hiệp 1, trước hàng thủ chơi tập trung, kỷ luật và bọc lót tốt cho nhau của Real, đội chủ nhà đã gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của Navas.

Khi hàng công chưa lên tiếng thì hàng thủ của Juventus đã mắc sai lầm chết người ở phút 64. Sự không hiểu ý giữa Chiellini và Buffon đã khiến Ronaldo cướp được bóng, tiền đạo này chuyền lại tuyến 2 cho Vazquez dứt điểm, nhưng không được. Bóng đến chân Carvajal bên cánh phải, hậu vệ này tạt vào vòng cấm, Ronaldo tung người móc bóng khiến Buffon chỉ còn biết đứng nhìn, nâng tỉ số lên 2-0 cho Real.

ronaldo ruc sang real thang 3 sao truoc juventus

Ronaldo ghi siêu phẩm vào lưới Juventus (Ảnh: AFP).

Bị dẫn trước 2-0, Juventus còn phải chơi thiếu người từ phút 66, khi Paulo Dybala nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha đạp vào người Carvajal. Và với lợi thế hơn người, Real dễ dàng dồn ép Juventus. Sau nhiều đợt hãm thành, Real có bàn thắng thứ 3 do công của Marcelo ở phút 72. Người “dọn cỗ” cho Marcelo lập công là Ronaldo với một được chuyền rất tinh tế.

Thời gian sau đó của trận đấu, HLV Massimiliano Allegri đã dùng những quyền thay người còn lại với mục tiêu sút tung lưới Real, qua đó níu giữ hy vọng. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không thành công. Ngược lại, nếu như họ không gặp may, có lẽ Real đã ghi được thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa.

Chung cuộc, Real giành chiến thắng 3-0 trước Juventus. Với kết quả này, Real đã đặt một chân vào chơi ở vòng bán kết Champions League 2017/2018. Theo lịch, trận lượt về giữa 2 đội trên sân Bernabeu diễn ra vào lúc 1h45 ngày 12/4.

ronaldo ruc sang real thang 3 sao truoc juventus

Marcelo và đồng đội ăn mừng bàn thắng thứ 3 của Real vào lưới Juventus (Ảnh: AFP).

Ở trận đấu cùng giờ còn lại trên đất Tây Ban Nha, Sevilla dù có bàn dẫn trước Bayern, nhưng đội bóng này đã không thể duy trì được lợi thế. Ngược lại, họ đã bị gỡ hòa bởi bàn phản lưới của Navas và chịu thua chung cuộc 1-2 bàn pha lập công của Thiago Alcantara.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast