Ngành Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phấn đấu về đích trước một năm

(Baohatinh.vn) - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước 9 tháng và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Ngành Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh phấn đấu về đích trước một năm ảnh 1

Trong 9 tháng năm 2014, công tác QLNN trên các lĩnh vực ngành TT&TT đạt những kết quả đáng khích lệ. Sở tiếp tục tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản QPPL ở các lĩnh vực chuyên ngành, tạo điều kiện để công tác QLNN về báo chí - xuất bản, thông tin đối ngoại trên địa bàn được triển khai thực hiện ngày càng chặt chẽ và hiệu quả.

Trong lĩnh vực bưu chính - viễn thông, ngành đẩy mạnh công tác quản lý, giám sát, đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp; cấp phép, gia hạn giấy phép tần số cho 30 đài truyền thanh không dây (FM) của các xã, phường, thị trấn; thẩm định 8 gói dự án di dời, dịch chuyển tuyến cáp thông tin cho các doanh nghiệp phục vụ GPMB QL1A và QL8A đúng tiến độ theo yêu cầu của UBND tỉnh.

Đối với hoạt động CNTT, Sở TT&TT đã triển khai các phần mềm ứng dụng và dịch vụ công trực tuyến, phối hợp các đơn vị triển khai nâng cấp 1 hệ thống mạng LAN, bổ sung 4 máy chủ, 27 máy trạm và một số thiết bị khác cho các đơn vị, ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) hướng dẫn và trực tiếp tổ chức xử lý 262 lượt đơn vị bị nhiễm mã độc nguy hiểm trên địa bàn đảm bảo an toàn thông tin, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh...

Kết quả đó góp phần nâng cao vị vị trí trong bảng xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT do Bộ TT&TT đánh giá, từ thứ 9 lên thứ 7 trong 63 tỉnh thành. Đặc biệt, doanh thu của ngành 9 tháng qua ước đạt 1.448 tỷ đồng (bằng 81% so với cả năm 2013), trong đó: Xuất bản 67 tỷ đồng (tăng 5% so với cùng kỳ 2013); BCVT 1.036 tỷ đồng (tăng 16% so với cùng kỳ 2013), CNTT 352 tỷ đồng (tăng 11% so với cùng kỳ 2013). Dự kiến mức tăng chung cho toàn ngành năm 2014 trên 10,8%.

Nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả công tác QLNN trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy KT-XH tỉnh, thời gian tới, Sở tiếp tục xây dựng Kế hoạch ngành TT&TT triển khai Thông báo 350/TB-UBND ngày 03/9/2014 của UBND tỉnh về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị trực tuyến về tăng cường, đẩy mạnh công tác CCHC; triển khai có hiệu quả các quy hoạch, chương trình, dự án được phê duyệt, các đề án, dự án đã được giao;

Sớm xây dựng, nâng cấp hệ thống trạm truyền thanh cơ sở; mở các lớp tập huấn, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách lĩnh vực thông tin truyền thông ở các huyện, xã; tiếp tục đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin truyền thông; đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục hỗ trợ xây dựng nông thôn mới...

Ngành TT&TT cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác QLNN trên tất cả các lĩnh vực, phấn đấu thực hiện hoàn thành về đích trước một năm các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast