Thương người đánh rơi tài sản, cậu trò nghèo Hà Tĩnh trả lại ví tiền 15 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Trường Tiểu học Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh vừa tổ chức tuyên dương em Cao Vũ Duy Anh - học sinh lớp 2D vì đã có hành động nhặt được của rơi, tìm người trả lại.

Thương người đánh rơi tài sản, cậu trò nghèo Hà Tĩnh trả lại ví tiền 15 triệu đồng

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Thượng (bên trái) cùng anh Lê Văn Viết (người được trả lại ví tiền, bên phải) tuyên dương, khen ngợi em Cao Vũ Duy Anh trước toàn trường

Thầy Võ Tá Ngọc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Thượng cho biết, chiều 7/11, trên đường đi học từ trường về thôn Phúc Độ (nơi gia đình em sinh sống), em Cao Vũ Duy Anh phát hiện bên lề đường cách cổng trường khoảng 100m, có một ví tiền bị đánh rơi, trong ví có 15 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng.

Em vội mang vào nhà của chị Nguyễn Thị Nguyệt - nhà ở gần đường thông báo sự việc và nhờ chị tìm giúp người đánh mất. Tìm được số điện thoại trong chiếc ví, chị Nguyệt đã liên lạc và xác nhận được chủ nhân là anh Lê Văn Viết ở thôn Phúc Thành, xã Kỳ Thượng. Sau đó, mời anh Viết đến nhận lại tài sản.

Nhận lại được chiếc ví, anh Viết hết sức vui mừng, cảm kích trước hành động đẹp của em Duy Anh. Anh đã gọi điện cho Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Thượng khen ngợi em và cảm ơn nhà trường.

Anh Viết bày tỏ, khi biết gia đình em Duy Anh có hoàn cảnh khó khăn nên càng xúc động trước tấm lòng thơm thảo của cậu học trò nhỏ.

Thương người đánh rơi tài sản, cậu trò nghèo Hà Tĩnh trả lại ví tiền 15 triệu đồng

Trường Tiểu học Kỳ Thượng tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa để tuyên dương, lan tỏa hành động đẹp nhặt được của rơi, trả người đánh mất tới học sinh toàn trường

Tại lễ tuyên dương trước toàn trường, khi được hỏi vì sao em quyết định tìm người đánh mất ví tiền để trả lại, Duy Anh trả lời: Em đã được các thầy cô dạy phải biết thương người bị đánh rơi tài sản.

Trường Tiểu học Kỳ Thượng đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa để tuyên dương em Duy Anh, đồng thời tạo diễn đàn để học sinh toàn trường cùng nhau trao đổi, chia sẻ câu chuyện này. Qua đó, tiếp tục giáo dục học sinh khi nhặt được của rơi phải tìm cách trả lại người đánh mất.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast