Cần hơn 19 tỷ đồng để xây mới cầu Cơn Độ

(Baohatinh.vn) - Theo ông Lương Phan Kỳ - Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh, sau sự cố xà lan đâm sập cầu Cơn Độ nằm trên tuyến đường vào trung tâm xã Thuận Lộc (thị xã Hồng Lĩnh), đơn vị đã tiến hành kiểm tra hiện trường và đề xuất phương án khắc phục hậu quả nhằm đảm bảo giao thông trên bộ - dưới sông ở vị trí này...

>> Điều xe cẩu lớn giải tỏa sự cố xà lan đâm sập cầu dân sinh

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Sở Tài chính kiểm tra cụ thể, khẩn trương đề xuất việc hỗ trợ nguồn vốn khẩn cấp khắc phục sự cố cầu Cơn Độ trước ngày 23/3/2016

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Sở Tài chính kiểm tra cụ thể, khẩn trương đề xuất việc hỗ trợ nguồn vốn khẩn cấp khắc phục sự cố cầu Cơn Độ trước ngày 23/3/2016

Để đảm bảo giao thông, trước mắt cần làm đường tránh (nền đường rộng 3m, mặt đường rộng 2m với kết cấu cấp phối đá dăm loại II dày 14cm), cầu tạm (mố cầu rọ đá hộc, kết cầu phần trên là hệ dầm thép) ở vị trí kề bên nhằm đảm bảo giao thông phục vụ người đi bộ, xe thô sơ và tận dụng làm đường công vụ khi thi công cầu mới.

Kinh phí dự kiến cho việc khắc phục tạm thời này khoảng 800 triệu đồng, thời gian thi công khoảng 20 ngày.

Về lâu dài, Sở GTVT Hà Tĩnh đề nghị lập dự án đầu tư cầu mới trên vị trí cầu cũ hiện nay phù hợp với quy hoạch, đồng bộ với tuyến đường và đảm bảo chiều rộng, chiều cao tĩnh không thông thuyền theo đúng quy định.

Quy mô cầu mới là bê tông cốt thép vĩnh cửu, tải trọng HL93, chiều dài dự kiến 47m, gồm 3 nhịp dầm (12+21+12); bề rộng cầu 10m; đường 2 đầu cầu dài khoảng 100m.

Tổng mức đầu tư cầu Cơn Độ mới dự kiến xấp xỉ 19,2 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp khoảng 17 tỷ.

Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh cho biết thêm, phải mất 6 tháng thực hiện công trình này kể từ khi phê duyệt hồ sơ dự án đầu tư xây dựng; nguồn vốn đề nghị bố trí khẩn cấp từ nguồn ngân sách tỉnh và giao Sở GTVT làm chủ đầu tư.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast