Công ty TNHH vận tải Phượng Hoàng:Vô trách nhiệm với khách hàng

Ông H ( ở Phường Bắc Hà , TP Hà Tĩnh) có 4 người con đang làm việc và học tập ở Hà Nội. Nghe tin các con về quê thăm nhà nhân dịp nghỉ lễ 30-4, đoán trước việc trở ra Hà Nội sẽ rất khó khăn nên ngày 30-3-2012, ông đã đến trụ sở của Công ty TNHH Vận tải Phượng Hoàng đóng tại số nhà 132 đường Hà Huy Tập, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh mua 5 vé. Trong đó 3 vé xuất phát lúc 23 giờ 40 phút đêm 30-4-2012 và 2 vé xuất phát lúc 21 giờ ngày 1-5-2012 ( Trong vé xe không hề ghi BKS xe !?). Tại thời điểm ấy, giá vé của Công ty là 130 ngàn đồng /người từ Hà Tĩnh đi Hà Nội nhưng nhân viên đã tự nâng giá lên 150 ngàn đồng, ông H vẫn vui vẻ chấp nhận vì yên tâm con mình có vé xe ra HN đúng lịch.

Một điểm bán vé của Công ty TNHH Vận tải Phượng Hoàng

tại Số 04, Đường Nguyễn Du, TP Hà TĨnh

Bất ngờ, sáng ngày 18-4. ông H. nhận được một cú điện thoại, phía đầu đây là giọng nữ tự xưng là nhân viên của Công ty TNHH Vận tải Phượng Hoàng thông báo ông đến trụ sở để nhận lại tiền vé mà ông đã mua. Cho rằng mình bị ai đó trêu cho vui nhưng bán tín bán nghi ông vẫn ra tận nơi để hỏi cụ thể. Khi ông đưa vé ra , một nữ nhân viên lạnh lùng thông báo là sẽ trả lại 3 vé đi Hà nội vào ngày 30-4 mà ông đã mua vì lý do " Xe phải bảo dưỡng"!?. Khi ông xin gặp Giám đốc để trao đổi thêm thì nhận đươc câu trả lời rất vô trách nhiệm '' Đây là lệnh của giám đốc, ông không cần phải gặp". Khi trao đổi với phóng viên, ông H rất bức xúc: “ Thật không thể hiểu nổi cách làm tùy tiện, thái độ phục vụ coi thường khách hàng của Công ty này! ”

Một trong 5 chiếc vé Công ty đã bán cho ông H

Khi phóng viên gặp để trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Lý - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vận tải Phượng Hoàng cho biết: “ Ngày đó xe phải đi bảo dưỡng và không bố trí được xe thay thế nên Công ty không còn cách nào khách đành phải trả lại vé và hoàn lại tiền cho khách hàng!?”

Lý do mà ông giám đốc Công ty đưa ra hoàn toàn chưa thỏa đáng và đủ sức thuyết phục.Nếu đúng xe phải bảo dưỡng thì từ nay cho đền ngày 30-4 cũng đủ thời gian để sửa chữa. Hơn nữa , nếu xe hỏng thật thì ít ra Công ty cũng phải có giải pháp tìm kiếm xe khác để thay thế chứ không thể vô trách nhiệm với khách hàng như vậy. Theo ý kiến của nhiều người thì đây là ''chiêu'' nâng giá để lấy thêm tiền của nhà xe. Thiết nghĩ, nếu nâng giá khoảng 40% thì nhà xe cũng chỉ thu lợi thêm khoảng 2 triệu đồng. Nhưng, điều mất mát lớn nhất đó là uy tín của công ty bị giảm sút nghiêm trọng và sự "quay lưng" của khách hàng với nhà xe đã rõ ràng...

Công ty TNHH vận tải Phương Hoàng chỉ mới đi vào hoạt động trong thời gian ngắn nhưng với kiểu làm ăn coi thường khách hàng thế này thì liệu có thể tồn tại được trọng sự cạnh tranh gay gắt của dịch vụ vận tải hành khách trên địa bàn Hà Tĩnh?

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast