Tỷ phú Elon Musk kêu gọi xóa Facebook

Mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn thế giới hiện nay là Facebook, có tới hơn 2,7 tỷ người dùng hàng tháng. Thế nhưng, Facebook cũng nhận được rất nhiều lời chỉ trích. Bắt đầu từ vụ scandal để lộ thông tin người dùng, cho đến việc lan truyền tin tức giả mạo và những ảnh hưởng tiêu cực đến một số lượng lớn người dân.

Tỷ phú Elon Musk kêu gọi xóa Facebook

Mới đây, một người có sức ảnh hưởng rất lớn trên các nền tảng mạng xã hội, một thiên tài với tầm nhìn tương lai và cũng là một tỷ phú, Elon Musk cũng bày tỏ sự phản đối của mình với Facebook.

Bên dưới bài viết của Sacha Baron Cohen, tỷ phú Elon Musk đã hưởng ứng phong trào #DeleteFacebook và lý giải một cách đơn giản rằng “It’s lame” . Ý của Elon Musk muốn ám chỉ rằng Facebook là một thứ ngớ ngẩn và thiếu sót.

Sacha Baron Cohen là một diễn viên và nhà văn, đồng thời cũng là một trong những người chỉ trích nền tảng Facebook. Ngày hôm qua, Cohen đã đăng một tweet trong sự thất vọng:

“Chúng ta không để cho một người có thể kiểm soát nguồn nước của 2,5 tỷ dân. Chúng ta không để cho một người có thể kiểm soát nguồn điện của 2,5 tỷ dân. Vậy tại sao chúng ta lại để cho một người đàn ông kiểm soát những thông tin được đưa đến 2,5 tỷ dân? Facebook cần được quản lý bởi Chính phủ, chứ không phải một vị hoàng đế”.

Tỷ phú Elon Musk kêu gọi xóa Facebook

Có vẻ như Elon Musk cũng đồng tình với quan điểm này của Sacha Baron Cohen. Đây cũng không phải lần đầu tiên, vào năm 2018, Elon Musk đã xóa tài khoản Facebook của Tesla chỉ vì ông không thích nền tảng mạng xã hội này.

Vào năm 2017, Elon Musk cho rằng CEO Mark Zuckerberg của Facebook có một sự hiểu biết rất hạn chế về tương lai của AI. Trong khi đó, tỷ phú Elon Musk vẫn thường xuyên sử dụng mạng xã hội Twitter, và cũng đăng tải nhiều câu nói gây tranh cãi.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast