Sau Hyundai, Kia sẽ tung ra thương hiệu xe sang cạnh tranh với Lexus?

Toyota có Lexus, Hyundai có Genesis và trong tương lai, Kia cũng có thể mở ra một thương hiệu xe sang riêng.

Sau Hyundai, Kia sẽ tung ra thương hiệu xe sang cạnh tranh với Lexus?

Xe Kia không chỉ ngày càng trở nên đắt tiền và cao cấp hơn, mà dường như hãng xe Hàn Quốc còn định mở ra một thương hiệu con uy tín như Genesis của Hyundai - Ảnh: Kia

Một thương hiệu phụ uy tín, cao cấp có thể là bước đi hợp lý với một nhà sản xuất ôtô đang chuyển dần hình ảnh chuyên sản xuất xe bình dân sang cả những mẫu xe tinh tế, từ Kia Seltos đến Kia Sportage và Kia EV6 mới giá cũng không rẻ.

Điều này sẽ giúp Kia tiếp tục sản xuất những mẫu xe chủ lực giá rẻ, đồng thời tiếp cận được với những khách hàng giàu có.

Tuy nhiên, CEO Kia Australia, Damian Meredith, cho biết điều đó sẽ không xảy ra trong tương lai gần.

Ông nói: "Có thể, nhưng không phải trong thời của tôi.

Lexus đã có mặt tại thị trường Úc hơn 30 năm, vì vậy để phát triển một thương hiệu xe sang uy tín cần một thời gian dài, rất lâu. Đó là điều chúng tôi muốn xây dựng với chính thương hiệu Kia tại Úc.

Chúng tôi muốn một thương hiệu mạnh mẽ bền bỉ có thể bán được cả xe giá 20.000 USD và 100.000 USD. Đó là mốc chúng tôi sẽ đến và muốn đến.

Bán tốt những chiếc xe đó có lợi hơn là tìm mọi cách khẳng định mình sẽ là một thương hiệu hạng sang".

Sau Hyundai, Kia sẽ tung ra thương hiệu xe sang cạnh tranh với Lexus?

Kia không loại trừ khả năng xây dựng thương hiệu xe sang riêng, nhưng với sự xuất hiện của những mẫu xe như EV6, EV9, họ muốn tự trở thành một thương hiệu xe cao cấp hơn? - Ảnh: Kia

Trưởng bộ phận hoạch định sản phẩm của Kia Australia, Roland Rivero, nói rằng chỉ có một thương hiệu hạng sang trong Tập đoàn Hyundai Motor: “Điều chúng tôi nghĩ, và những gì chúng tôi nghe được từ cấp trên: Genesis là thương hiệu uy tín của tập đoàn. Nó không phải thương hiệu uy tín của riêng Hyundai hay Kia”.

Mặc dù Genesis có “gánh nặng” trên con đường bắt kịp Lexus, nhưng hiện tại thương hiệu đang bước vào giai đoạn chuyển biến khá tốt với các mẫu SUV mới GV70 và GV80, cũng như các mẫu sedan G70 và G80 mới.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast