Hải quân Mỹ dự kiến xây dựng các trại giam giữ người nhập cư

Theo AFP, ngày 22/6, tin truyền thông cho biết Hải quân Mỹ đang lên kế hoạch xây dựng các trung tâm giam giữ hàng chục nghìn người nhập cư trải khắp các căn cứ quân sự tại khu vực xa xôi, nhằm ủng hộ chính sách "không khoan dung" của Tổng thống Mỹ Donald Trump chống lại việc di cư bất hợp pháp.

Hải quân Mỹ dự kiến xây dựng các trại giam giữ người nhập cư

Người di cư tìm kiếm khả năng nhập cư vào Mỹ, chờ đợi tại khu vực Tijuana thuộc biên giới Mỹ-Mexico. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một bản ghi nhớ nháp do tạp chí Time có được cho thấy Hải quân Mỹ lên kế hoạch xây dựng những khu lều trại "tạm thời và khắc khổ" để làm nơi ở cho 25.000 người di cư ở khắp ba sân bay bỏ hoang tại tiểu bang Alabama, 47.000 người tại một cơ sở gần thành phố San Francisco và 47.000 người khác tại một trung tâm huấn luyện ở Nam California.

Tài liệu trên ước tính Hải quân Mỹ sẽ chi khoảng 233 triệu USD để vận hành một cơ sở cho 25.000 người trong sáu tháng.

Khi được đề nghị đưa ra bình luận về thông tin này, người phát ngôn Lầu Năm Góc, Trung tá Jamie Davis nói: "Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD) đang tiến hành lên kế hoạch kỹ lưỡng và đang xem xét các cơ cở của DoD trên khắp đất nước nếu Bộ An ninh Nội địa (DHS) đề nghị cần hỗ trợ về chỗ ở cho những đối tượng nhập cư bất hợp pháp là người trưởng thành. Hiện DHS chưa đề nghị DoD hỗ trợ nơi ở cho người di cư bất hợp pháp."

Đến nay, số phận của 2.300 trẻ em bị chia cắt khỏi bố mẹ tại biên giới Mỹ-Mexico vẫn chưa rõ ràng.

Trước đó hai ngày, Tổng thống Trump đã quyết định chấm dứt việc chia cắt gia đình những người di cư./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast