Những khoảnh khắc ghi tên mình trên đời của Trần Lập

Thủ lĩnh Bức Tường đã ra đi nhưng anh đã kịp vươn tới đỉnh vinh quang và khắc tên mình trên đời.

12h45' ngày 17/3 sẽ mãi là khoảnh khắc không thể quên trong lòng những người hâm mộ nhạc rock Việt khi họ phải nói lời tạm biệt với thủ lĩnh Bức Tường Trần Lập. Dù biết anh phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác nhưng có lẽ chưa ai chuẩn bị cho mình tâm thế xa anh nhanh đến thế.

12h45' ngày 17/3 sẽ mãi là khoảnh khắc không thể quên trong lòng những người hâm mộ nhạc rock Việt khi họ phải nói lời tạm biệt với thủ lĩnh Bức Tường Trần Lập. Dù biết anh phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác nhưng có lẽ chưa ai chuẩn bị cho mình tâm thế xa anh nhanh đến thế.

Những khoảnh khắc ghi tên mình trên đời của Trần Lập ảnh 2

Cuộc sống vốn khó khăn với Trần Lập ngay từ nhỏ. Sinh ngày 12/12/1974, anh là con út trong một gia đình nghèo, đông anh em.

Những khoảnh khắc ghi tên mình trên đời của Trần Lập ảnh 3

Với tình yêu âm nhạc từ nhỏ, thời sinh viên với phong trào ca nhạc từ trường Đại học Xây dựng, Trần Lập và những người bạn đã thành lập nên Bức Tường, trở thành một trong những ban nhạc rock chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam. Chỉ vài ngày nữa, Bức Tường sẽ kỷ niệm 21 năm ngày ra đời: 27/3/1995 - 27/3/2016.

Những khoảnh khắc ghi tên mình trên đời của Trần Lập ảnh 4

Năm 1996, Bức Tường đến với người hâm mộ cả nước qua chương trình SV96 với tinh thần nhiệt thành của tuổi trẻ và những ca từ mạnh mẽ, tràn sức sống.

Những khoảnh khắc ghi tên mình trên đời của Trần Lập ảnh 5

Năm 1998 đánh dấu sự chuyên nghiệp trong âm nhạc của Bức Tường với đêm nhạc Khoảnh khắc giao thời. Bức Tường luôn được nhắc tới như một tượng đài của nhạc rock Việt bởi âm nhạc của nhóm đã luôn là nguồn khích lệ tinh thần tuổi trẻ của cả một thế hệ với những ca khúc như Tâm hồn của đá, Rock xuyên màn đêm...

Những khoảnh khắc ghi tên mình trên đời của Trần Lập ảnh 6

Tuy nhiên, sau gần 12 năm hoạt động, ngày 2/12/2006, Bức Tường chia tay bằng live show mang tên The last Saturday tại trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) với khoảng 20.000 người hâm mộ tham dự. Đây được cho là con số lớn nhất trong các live show của Bức Tường.

Những khoảnh khắc ghi tên mình trên đời của Trần Lập ảnh 7

Dẫu vậy, ngọn lửa tình yêu với âm nhạc vẫn âm ỉ cháy trong trái tim chàng rocker để tháng 7/2010, anh chính thức làm sống lại cái tên Bức Tường. Hơn 20 năm tồn tại, Bức Tường chứng kiến nhiều cuộc đến - đi, nhưng Trần Lập mãi là cái tên còn lại và gắn bó với nhóm.

Những khoảnh khắc ghi tên mình trên đời của Trần Lập ảnh 8

Ngoài rock, Trần Lập có niềm đam mê với phượt và xe phân khối lớn. Những sáng tác sau này của anh cũng gắn với thú chơi này như Hoa ban trắng, Những chuyến đi dài hay Trở về.

Những khoảnh khắc ghi tên mình trên đời của Trần Lập ảnh 9

Trần Lập kết hôn năm 2003 và đã có một con trai, một con gái.

Những khoảnh khắc ghi tên mình trên đời của Trần Lập ảnh 10

Tháng 12/2015, trong một cuộc phỏng vấn, sau khi vừa trải qua ca phẫu thuật, Trần Lập chia sẻ: "Nếu được chọn, tôi sẽ chọn vợ mình là người phụ nữ của năm". Như trong live show Đôi bàn tay thắp lửa tháng 1/2016, anh cũng chia sẻ, vợ con luôn là chỗ dựa ấm áp nhất cho anh. "Chúng tôi đã ở bên nhau 10 năm và trong những ngày tháng này, người vợ của tôi chính là người chiến binh. Mọi người có thể thấy tôi mạnh mẽ ở đâu đó, nhưng thực sự, người bền gan và bản lĩnh nhất lại là người bạn đời của tôi", anh nói trước khi hát tặng vợ ca khúc Tiếng gọi.

Những khoảnh khắc ghi tên mình trên đời của Trần Lập ảnh 11

Rock show Đôi bàn tay thắp lửa diễn ra ngày 17/1 cũng tại Triển lãm Giảng Võ là khoảnh khắc cuối cùng người hâm mộ được thấy Trần Lập trên sân khấu. Trước khi ra đi anh vẫn kịp thêm một lần thắp lên ngọn lửa ấm nóng trong trái tim hàng vạn người yêu nhạc. Đó không chỉ là show kỷ niệm 20 năm thành lập Bức Tường, đó còn là sân khấu của âm nhạc, của tình người, là nơi Trần Lập và những người bạn phát đi tiếng nói mạnh mẽ về việc phòng chống căn bệnh ung thư.

Những khoảnh khắc ghi tên mình trên đời của Trần Lập ảnh 12

Sau tất cả, Trần Lập đã có một chuyến đi dài khác khỏi cõi tạm nhân gian. Tuy vậy, bài hát Những chuyến đi dài sẽ vẫn mãi vang lên trong những người yêu nhạc, đặc biệt là fan của Trần Lập và Bức Tường. Có lẽ với Trần Lập, cuộc sống là một hành trình đầy đam mê, chỉ những người dám nhiệt thành mới cảm nhận được vẻ đẹp trọn vẹn của nó.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast