Đảo Lombok lại rung chuyển vì trận động đất mới, thêm ít nhất 10 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 10 người thiệt mạng trong trận động đất đêm 19/8 và loạt dư chấn mạnh sau đó trên đảo Lombok, tỉnh Nusa Tenggara Barat, Indonesia.

Đảo Lombok lại rung chuyển vì trận động đất mới, thêm ít nhất 10 người thiệt mạng

Đường phố nứt toác do động đất trên đảo Lombok. (Ảnh: Reuters)

Gần 500 người thiệt mạng, hàng nghìn công trình bị phá hủy, hàng trăm nghìn người mất nhà cửa do các trận động đất và dư chấn xảy ra trên đảo Lombok của Indonesia kể từ hôm 29/7.

Phát ngôn viên Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho hôm nay cho biết các nỗ lực cứu trợ và tái thiết đã được “tăng cường”.

“Việc xây dựng lại các công trình công cộng như bệnh viện và trường học đang được đẩy nhanh”, ông nói.

Ông Nugroho cho hay hơn 100 dư chấn đã được ghi nhận kể từ trận động đất mạnh 6,9 độ vào tối qua, khiến nhiều người dân hoảng loạn tháo chạy ra ngoài đường do lo sợ nhà cửa bị sập, điện và hệ thống thông tin liên lạc trên đảo bị cắt đứt.

Nhà chức trách tại Mataram, thành phố lớn nhất Lombok, cho hay các dư chấn có độ lớn từ 4 đến 5 độ vẫn tiếp tục làm rung chuyển đảo Lombok vào sáng nay. Việc tiếp cận một số khu vực bị gián đoạn do sạt lở đất gây ra bởi dư chấn.

Trận động đất mạnh 6,9 độ tối 19/8 cách cơn cơn địa chấn có cường độ tương đương cũng xảy ra tại Lombok trước đó đúng hai tuần, làm khoảng 460 người thiệt mạng, thúc đẩy các nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ và cứu trợ lớn.

Nhà chức trách ước tính trận động đất hôm 5/8 đã khiến cho đảo Lombok thiệt hại lên đến 5 nghìn tỷ rupiah (tương đương 342 triệu USD).

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast