Phó chủ tịch UBND tỉnh làm việc với xã Kỳ Thịnh về GPMB

Ngày 2-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự có chương trình làm việc với lãnh đạo xã Kỳ Thịnh về tình hình đền bù tái định cư GPMB dự án Khu du lịch dịch vụ hồ Tàu Voi. Đại diện lãnh đạo Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh cùng dự.

Dự án khu du lịch dịch vụ hồ Tàu Voi nằm trên địa bàn xã Kỳ Thịnh (Kỳ Anh) có diện tích 150 ha. Liên quan đến đự án này có 68 hộ nằm trong diện đền bù tái định cư. Tính đến nay đã có 50 hộ nhận tiền đền bù và sẵn sàng cho công tác di dời. Vấn đề cấp bách hiện nay là có 7 hộ tại thôn Nam Phong xã Kỳ Thịnh liên quan đến mặt bằng khởi công dự án vẫn chưa chịu nhận tiền đền bù.

Phát biểu tại chỉ đạo buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: Dự án khu du lịch dịch vụ hồ Tàu Voi là dự án du lịch, dịch vụ đa chức năng. Trong đó, các dịch vụ trồng rau sạch, trồng hoa bằng công nghệ tiên tiến của thế giới, dịch vụ chăn nuôi gà thịt, gà đẻ trứng.. sẽ tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động phổ thông trên địa bàn. Bởi vậy, vì lợi ích chung của huyện Kỳ Anh nói riêng và cả tỉnh nói chung, bà con cần khẩn trương nhận tiền đền bù, di dời, nhường chỗ cho dự án. Bù lại, tỉnh, Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho bà con trong quá trình di dời, tái định cư cũng như các vần đề liên quan đến việc làm sau này của người dân vùng dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast