7 thực phẩm bổ dưỡng trẻ con nên ăn

Theo Cooking Light, trẻ nên tập ăn trái bơ từ sớm vì chất béo trong loại quả này rất bổ dưỡng và cần thiết cho những năm đầu đời của bé.

7 thực phẩm bổ dưỡng trẻ con nên ăn ảnh 1

Hạt lanh chứa omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Có thể sử dụng loại hạt này để làm các loại bánh ngọt.

7 thực phẩm bổ dưỡng trẻ con nên ăn ảnh 2

Đậu phụ bổ dưỡng vì chứa mọi dưỡng chất trẻ cần để phát triển chiều cao, bao gồm protein, các vitamin nhóm B, canxi và sắt.

7 thực phẩm bổ dưỡng trẻ con nên ăn ảnh 3

Khoai lang là một trong những loại củ giàu dinh dưỡng mà không đắt tiền. Vitamin A trong khoai lang giúp đôi mắt khỏe mạnh, đồng thời hoạt động như chất chống oxy hóa.

7 thực phẩm bổ dưỡng trẻ con nên ăn ảnh 4

Sữa chua chứa rất nhiều vi khuẩn tốt, chìa khóa để giúp dạ dày khỏe mạnh. Nên hạn chế cho trẻ ăn những loại sữa chua có đường vì lượng protein và vi khuẩn tốt sẽ bị giảm xuống. Thay vào đó, hãy chọn sữa chua không béo, thêm vào chút mật ong hoặc vài lát hoa quả tươi. Sữa chua có nhiều canxi hơn một ly sữa, vậy nên hãy để trẻ ăn sữa chua hàng ngày.

7 thực phẩm bổ dưỡng trẻ con nên ăn ảnh 5

Cá hồi là nguồn protein và omega 3 dồi dào cần thiết cho sự tăng trưởng chiều cao, phát triển não và sức khỏe tim mạch. Cha mẹ bận rộn còn tiết kiệm được thời gian với món cá hồi vì có thể chế biến rất nhanh. Cá hồi được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đánh giá là một trong 5 loại cá ít thủy ngân nhất.

7 thực phẩm bổ dưỡng trẻ con nên ăn ảnh 6

Quả bơ dồi dào chất béo không bão hòa đơn, những chất béo tốt mà trẻ nhỏ rất cần. Thực tế, 25-35% calo trong cơ thể trẻ đến từ chất béo, nhất là những chất không bão hòa. Nên cho trẻ ăn bơ từ sớm vì chất béo đặc biệt quan trọng trong những năm đầu đời.

Xoài cung cấp vitamin C và chất xơ giúp hệ miễn dịch của trẻ phát triển, đồng thời giữ cho răng lợi chắc khỏe.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast