Giá vàng thế giới tăng, trong nước sụt mạnh

Giá vàng thế giới giữ đà hồi phục nhẹ, nhưng giá vàng miếng trong nước sáng nay (18/2) sụt nửa triệu đồng/lượng so với mức giá cao nhất của hôm qua.

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI - Nguồn: DOJI.
Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI - Nguồn: DOJI.

Lúc hơn 10h trưa nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 33,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,4 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 33,05 triệu đồng/lượng và 33,4 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Trong ngày Thần tài mùng 10 tháng Giêng hôm qua, các doanh nghiệp kim hoàn lớn gần như “kiệt sức” khi phải phục vụ một lượng khách hàng “khủng” mua vàng cầu may. Cảnh tượng xếp hàng dài để mua vàng đã diễn ra ở hầu khắp các tiệm vàng lớn ở Hà Nội và Tp.HCM.

Giá vàng thế giới tăng, trong nước sụt mạnh ảnh 2

Tại “phố vàng” Trần Nhân Tông của Hà Nội, cac hiệu vàng lớn như Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu... phải đến 10-11h đêm mới đóng cửa. Sáng nay, một số tiệm như Phú Quý đến hơn 10h sáng vẫn chưa hoạt động trở lại vì để nhân viên nghỉ cho lại sức.

Cũng trong ngày hôm qua, giá vàng miếng SJC có lúc bị đẩy lên mức 33,9 triệu đồng/lượng, chênh cao hơn tới 500.000 đồng/lượng so với giá mua vào. Mức giá hiện tại đã giảm 500.000 đồng/lượng so với hôm qua và chênh lệch giữa giá mua-bán cũng được rút ngắn.

Lúc hơn 10h trưa nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á đứng ở mức 1.210,4 USD/oz, tăng 1 USD/oz so với giá đóng cửa phiên Mỹ ngày 17/2.

Đêm qua tại New York, giá vàng chốt phiên tăng 8,1 USD/oz, đạt 1.209,4 USD/oz.

Giá vàng thế giới đang bước sang ngày tăng thứ hai liên tiếp, đảo ngược xu thế giảm liên tục trong ba phiên trước đó.

Biên bản cuộc họp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ngày 26-27/1 được công bố hôm qua cho thấy, các quan chức ngân hàng trung ương này đang cân nhắc khả năng thay đổi kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2016 do những lo ngại về sự giảm tốc của nền kinh tế toàn cầu.

Thông tin này có lợi cho giá vàng. Là một tài sản không sinh lãi, vàng có cơ hội tăng giá trong môi trường lãi suất thấp, và ngược lại.

Ngân hàng Bank of America Merrill Lynch ngày 17/2 đã hạ dự báo số lần FED tăng lãi suất trong năm nay xuống còn 2 lần, từ dự báo 3-4 lần đưa ra trước đó, do những biến động gần đây của thị trường.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, sức hấp dẫn của vàng với vai trò kênh đầu tư an toàn đang có phần giảm sút do thị trường chứng khoán thế giới và giá dầu cùng hồi phục. Tuần trước, giá vàng thế giới đạt đỉnh 1 năm ở mức 1.260 USD/oz khi chứng khoán toàn cầu sụt mạnh.

So với giá vàng quốc tế quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ hiện đang cao hơn khoảng 700.000 đồng/lượng, từ chỗ chênh khoảng 3 triệu đồng/lượng cách đây chưa lâu.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast