Vũ Quang tôn vinh 50 điển hình học tập và làm theo gương Bác

(Baohatinh.vn) - Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tôn vinh 17 tập thể, 33 cá nhân điển hình.

Sáng nay (6/5), tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ huyện, huyện Vũ Quang đã tổ chức hội nghị sơ kết Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Đức và Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Đồng cùng dự.

Vũ Quang tôn vinh 50 điển hình học tập và làm theo gương Bác

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thiều Quang báo công 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà trước Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ huyện.

Trong 5 năm qua, Chỉ thị số 05-CT/TW được huyện Vũ Quang triển khai hiệu quả trong hệ thống chính trị và toàn xã hội, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

BTV Huyện ủy đã chỉ đạo đảng ủy, chi ủy các xã, thị trấn, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể xây dựng chương trình hành động thực hiện chỉ thị gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội; xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, lựa chọn đúng những vấn đề đột phá, giải quyết tốt các vấn đề phức tạp, bức xúc tại địa phương.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đạt được những kết quả tích cực, thể hiện rõ nét là giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà Nhân dân quan tâm. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững... đều đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Sau 5 năm, toàn huyện đã xây dựng được 1.845 mô hình kinh tế cho doanh thu từ 100 triệu đồng trở lên; thành lập được 65 doanh nghiệp, 53 hợp tác xã và 155 tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả; xây dựng 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao... Đặc biệt, huyện đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Trong nhiệm kỳ, đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa nâng cấp được 576 nhà, với tổng số kinh phí 17 tỷ đồng cho các đối tượng người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và hộ gia đình chính sách xã hội.

Vũ Quang tôn vinh 50 điển hình học tập và làm theo gương Bác

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Vũ Quang đã tôn vinh 17 tập thể...

Vũ Quang tôn vinh 50 điển hình học tập và làm theo gương Bác

... và 33 cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 5 năm qua.

Triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Vũ Quang tiếp tục tăng cường chỉ đạo để đưa nội dung học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, thành nền nếp trong sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt của hội viên, đoàn viên Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội; tiếp tục đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ trong cơ quan, đơn vị, địa phương theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các cấp, ngành, địa phương cần yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, để công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đạt hiệu quả.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast