Hương Sơn huy động 22 tỷ đồng cải tạo vườn hộ, chỉnh trang xóm làng

(Baohatinh.vn) - 4 tháng đầu năm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã huy động khoảng 22 tỷ đồng, trong đó ½ từ các nhà tài trợ và con em xa quê hương giúp đỡ, còn lại là nhân dân đóng góp bằng tiền mặt, ngày công, hiến tài sản để cải tạo thêm 1.030 vườn tạp và thực hiện nhiều hạng mục chỉnh trang xóm làng.

Hương Sơn huy động 22 tỷ đồng cải tạo vườn hộ, chỉnh trang xóm làng

Các tổ chức đoàn thể cùng nhân dân xã Sơn Trường chỉnh trang khuôn viên vườn hộ, xây dựng bờ rào...

Từ nguồn lực này đã giúp huyện Hương Sơn có thêm 674 hộ vẽ sơ đồ quy hoạch, 1.030 hộ tiến hành cải tạo vườn tạp, chặt bỏ các loại cây cối không có giá trị để trồng 6.684 cây ăn quả và 61 ha rau các loại.

Cùng đó, người dân trên địa bàn đã làm mới gần 19 km hàng rào cọc bê tông giăng lưới B40, thép gai, trồng mới gần 14km hàng rào xanh, di dời 127 công trình phụ và chuồng trại chăn nuôi.

Phát huy nội lực, Hương Sơn đã huy động hàng trăm ngàn ngày công và nhiều kinh phí để phát quang, giải tỏa tầm nhìn, vệ sinh 640km mặt đường ở các thôn xóm; mở rộng hơn 50 km nền đường đạt chuẩn; nạo vét 260km rãnh thoát nước; đào đắp 50.928m3 nền đường; nâng cấp 11km mặt đường liên thôn.

Hương Sơn huy động 22 tỷ đồng cải tạo vườn hộ, chỉnh trang xóm làng

Người dân thôn Khe Năm, xã Sơn Kim 2 làm đường GTNT để hoàn thiện và đồng bộ hệ thống đường sá trong xã

Các địa phương đã tiếp nhận 1.946 tấn xi măng để bê tông hóa đường GTNT, thủy lợi nội đồng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; đến nay đã làm đường gần 10 km đường và hơn 4 km rãnh thoát nước.

Công tác cải tạo vườn tạp, chỉnh trang xóm làng, cứng hóa hệ thống đường GTNT đã được các địa phương ở Hương Sơn gắn với việc thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM. Trong một số xã làm tốt như: Sơn Trường, Sơn Lĩnh, Sơn An, Sơn Bình, Sơn Long, Sơn Thủy, Sơn Trung, Sơn Mỹ...

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast