Anh em ruột đập “lợn đất” ủng hộ phòng chống dịch ở Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Một số người dân có mặt tại hội quán thôn 5, xã Quang Diệm (Hương Sơn - Hà Tĩnh) đã cảm động khi thấy 2 cháu nhỏ xin gặp trưởng thôn để ủng hộ 1 triệu đồng phòng chống Covid-19.

Đó là Nguyễn Bảo Long (15 tuổi, học sinh lớp 9 - Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện, thị trấn Phố Châu) và em trai Nguyễn Bảo Châu (10 tuổi, học sinh lớp 4 - Trường Tiểu học xã Quang Diệm), cùng ở thôn 5, xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn.

Anh em ruột đập “lợn đất” ủng hộ phòng chống dịch ở Hương Sơn

Đại diện thôn 5, xã Quang Diệm nhận tiền ủng hộ của 2 anh em Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Bảo Châu.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Đình Khuyên - Trưởng thôn 5, xã Quang Diệm xác nhận, sáng 30/3 đã nhận được sự ủng hộ từ hai “nhà hảo tâm” nhỏ tuổi nhất trên địa bàn từ khi phát động đến nay.

“Chúng tôi đã làm thủ tục tiếp nhận và báo cáo lãnh đạo xã để khen thưởng tinh thần tự giác và việc làm ý nghĩa của các cháu” - Trưởng thôn Hồ Đình Khuyên cho hay.

Anh em ruột đập “lợn đất” ủng hộ phòng chống dịch ở Hương Sơn

Bảo Long thổ lộ: “Những ngày gần đây, xem trên tivi, nghe truyền thanh xã và thôn kêu gọi mọi người hỗ trợ các lực lượng, nhất là các chú bộ đội đang phục vụ tại các khu cách ly, chúng cháu đã quyết định “mổ lợn đất” tiết kiệm từ tiền ăn sáng và tiền mừng tuổi để góp một phần công sức trong phòng, chống dịch Covid-19”.

Được biết, hoàn cảnh kinh tế của gia đình vẫn còn nhiều khó khăn nhưng các cháu đều là học sinh ngoan, vâng lời thầy cô và có kết quả học tập tiên tiến.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Quang Diệm Nguyễn Xuân Cảnh chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động trước việc làm của 2 cháu. Số tiền ủng hộ tuy không nhiều nhưng đây là hành động đẹp và là việc làm có ý nghĩa trong thời điểm cả nước đang chung tay, góp sức trong phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19”.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast