Cẩn trọng với những cơn đau đầu vào buổi sáng

Cơn đau buốt và nhói đầu có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và mất tập trung cả ngày.

Sau một giấc ngủ dài chắc chắn khi tỉnh dậy vào buổi sáng, bạn sẽ thấy khỏe khoắn và tràn đầy sinh khí. Tuy nhiên những cơn đau đầu ập đến, phá hỏng toàn bộ lịch trình trong ngày của bạn. Cơn đau buốt và nhói có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và khiến bạn mất tập trung vào mục tiêu của mình. Hiện tượng đau đầu khi thức dậy vào buổi sáng khá phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải tình trạng này khá thường xuyên, cần phải quan tâm đến những lý do cơ bản sau đây:

Bạn bị mất ngủ

Cẩn trọng với những cơn đau đầu vào buổi sáng

Nguyên nhân phổ biến nhất của đau đầu buổi sáng là mất ngủ hoặc ngủ không sâu. Ngay cả sau khi ngủ từ 7 đến 8 tiếng vào ban đêm nhưng nếu bạn không cảm thấy sảng khoái vào buổi sáng, điều đó có nghĩa là bạn không có được giấc ngủ chất lượng. Để ngăn ngừa cơn đau đầu, trước tiên, bạn sẽ phải tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ.

Bạn bị chứng đau nửa đầu

Cẩn trọng với những cơn đau đầu vào buổi sáng

Đau đầu thường xuyên cũng có thể là do chứng đau nửa đầu. Các nghiên cứu cho thấy hầu hết mọi người đều bị đau nửa đầu vào sáng sớm hoặc ban đêm. Nói chung, nó xảy ra vào cùng một khung thời gian. Vì vậy, có nhiều khả năng cơn đau đầu vào sáng sớm của bạn thực sự là chứng đau nửa đầu. Chứng đau nửa đầu có thể được kích hoạt do nhiều nguyên nhân và bạn chỉ cần kiểm soát chúng.

Bạn bị căng cơ

Cẩn trọng với những cơn đau đầu vào buổi sáng

Đau đầu buổi sáng có thể do căng cơ ở cổ, liên quan đến tư thế ngủ hay sử dụng chiếc gối không thích hợp. Gối nâng đỡ cổ và cột sống. Muốn vậy, bạn cần sử dụng loại gối phù hợp, không nên sử dụng một chiếc gối quá mềm. Vì vậy, hãy kiểm tra gối và tư thế ngủ của bạn.

Bạn nghiến răng vào ban đêm

Cẩn trọng với những cơn đau đầu vào buổi sáng

Đau đầu vào buổi sáng cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang nghiến răng vào ban đêm. Nghiến răng có thể tạo ra áp lực trong khớp thái dương hàm (TMJ), khớp nối hàm dưới với hộp sọ phía trước. Điều này dẫn đến căng thẳng, có thể gây đau đầu. Điều này cũng có thể gây đau hàm vào buổi sáng.

Dấu hiệu của bệnh lý nghiêm trọng

Cẩn trọng với những cơn đau đầu vào buổi sáng

Trong một số trường hợp hiếm gặp, đau đầu vào buổi sáng có thể do một số bệnh lý tiềm ẩn. Nó có thể do khối u trong não. Nếu khối u sưng lên, nó có thể làm tăng áp lực trong não, gây đau đầu nhiều lần trong ngày. Tuy nhiên đừng đánh giá quá mức tình hình của bạn. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn thường xuyên thấy đau đầu vào buổi sáng.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast