Dịch vụ ngân hàng Tết: Sôi động và thông suốt!

Thời điểm sôi động nhất của dịch vụ ngân hàng bắt đầu từ những ngày áp tết với lượng khách hàng lớn và nhu cầu sử dụng nhiều dịch vụ phong phú và đa dạng. Để làm hài lòng “thượng đế” và giữ chân các nguồn tiền tiết kiệm trong dân cư, các ngân hàng đã tăng cường lực lượng, nâng cao chất lượng dịch vụ và tinh thần phục vụ khách hàng.

Đến tận 29 tháng chạp âm lịch (ngày 30 tết), các ngân hàng mới đóng cửa nghỉ tết. Và trong thời gian đó, hệ thống ngân hàng tự động với 88 điểm ATM và 66 POS (máy thanh toán qua thẻ) đã trở thành những giao dịch viên tự động, đáp ứng các nhu cầu rút tiền, chuyển tiền và thanh toán cho khách hàng.

Các điểm ATM trên địa bàn đã trở thành những giao dịch viên tự động, đáp ứng các nhu cầu rút tiền, chuyển tiền và thanh toán cho khách hàng trong dịp tết

Các điểm ATM trên địa bàn đã trở thành những giao dịch viên tự động, đáp ứng các nhu cầu rút tiền, chuyển tiền và thanh toán cho khách hàng trong dịp tết

Trước thềm tết Nguyên đán Quý tỵ, thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã có công văn yêu cầu các các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán trên địa bàn tăng cường kiểm tra, nâng cao chất lượng ATM, đồng thời, phải có kế hoạch bố trí cán bộ thường xuyên theo dõi hoạt động của hệ thống ATM để kịp thời tiếp quỹ, giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng; đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt, an toàn trong dịp tết.

Đối với các NHTM, việc nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng trước, trong và sau tết cũng là một nhiệm vụ quan trọng để tạo lợi thế cạnh tranh, hướng tới chiến lược nâng cao tỷ trọng nguồn thu từ dịch vụ trong hoạt động ngân hàng. Bởi vậy, cùng với việc liên kết chặt chẽ với các trung tâm công nghệ của ngân hàng mẹ, các chi nhánh đã xây dựng kế hoạch về nguồn tiền, nhân sự, phương tiện và an ninh đảm bảo cho hoạt động của các điểm giao dịch ngân hàng tự động được an toàn và thông suốt.

Trưởng phòng Dịch vụ thẻ Vietcombank Hà Tĩnh - Biện Quang Đạt cho biết, mặc dù khối lượng giao dịch qua máy ATM tăng rất cao vào những ngày áp tết, tuy nhiên với sự hỗ trợ của Trung tâm thẻ Vietcombank cộng với sự chủ động của Chi nhánh, tết Nguyên đán năm nay các dịch vụ thẻ hoạt động thông suốt, làm hài lòng khách hàng. Các điểm giao dịch ATM được Trung tâm thẻ theo dõi thường xuyên, khi lượng tiền trong máy còn 50 triệu đồng thì thông báo kịp thời cho Chi nhánh. Nhận được thông tin, bộ phận trực tiếp quỹ 24/24 giờ sẽ lập tức “bơm” tiền đảm bảo nhu cầu của khách hàng.

Năm nay là năm thứ 2 hệ thống mạng lưới POS (máy thanh toán thẻ) trên địa bàn tỉnh ta được kết nối liên thông. Qua đó cho phép POS ngân hàng này có thể chấp nhận thẻ của ngân hàng khác, giúp khách hàng thuận lợi hơn khi sử dụng phương thức thanh toán hiện đại. Với 66 điểm POS tại các đơn vị chấp nhận thẻ (là những đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ), dịp tết Nguyên đán năm nay, số lượng khách hàng sử dụng hình thức thanh toán qua thẻ tăng khá lớn. Chỉ tính riêng ở siêu thị Coop Mart, 7 máy POS của Vietcombank được lắp đặt, trong tháng cao điểm của dịp tết này doanh số thanh toán qua thẻ đạt trên 300 triệu đồng.

Mạng lưới máy thanh toán thẻđược kết nối liên thông, giúp khách hàng thuận lợi hơn khi sử dụng phương thức thanh toán hiện đại

Mạng lưới máy thanh toán thẻđược kết nối liên thông, giúp khách hàng thuận lợi hơn khi sử dụng phương thức thanh toán hiện đại

Chị Nguyễn Thị Hương ở phường Nam Hà - Thành phố Hà Tĩnh, cho biết: “Tôi công tác ở thành phố Hồ Chí Minh, năm nay về ăn tết ở quê, thấy thành phố hiện đã có khả nhiều điểm POS hỗ trợ khách hàng thanh toán qua thẻ rất thuận lợi. Với hình thức thanh toán hiện đại này, việc mua sắm bộn bề trong dịp tết trở nên chủ động, tiện lợi và an toàn hơn nhiều”.

Theo lãnh đạo Chi nhánh Agribank Hà Tĩnh, đơn vị đang có số lượng máy ATM và số lượng thẻ nội địa phát hành lớn nhất trong số các NHTM trên địa bàn thì nhu cầu sử dụng các dịch vụ liên quan đến máy ATM trong tết đã được đơn vị nắm chắc nên khá chủ động trong công tác này.

Tết năm nay, trung bình mỗi máy ATM trên địa bàn thành phố mỗi ngày phải tiếp quỹ với số tiền 1,3 tỷ đồng; các máy nằm ở các khu vực huyện thị nhu cầu rút tiền khoảng 500 triệu đồng/ngày. Chi nhánh đã chủ động nguồn tiền và phân công đội ngũ cán bộ thường xuyên theo dõi lượng tiền trong từng máy để tiếp quỹ một cách kịp thời. Ngoài ra, còn phân công cán bộ kỹ thuật trực 24/24 giờ với số điện thoại nóng được in ở các điểm ATM nên khách hàng khi gặp sự cố đã được ngân hàng hỗ trợ kịp thời.

Đến ngày mồng 4 tết, Agribank Hà Tĩnh đã mở cửa sớm đối với hoạt động tiền gửi tiết kiệm để tranh thủ nguồn tiền nhàn rỗi ở thời điểm sau tết. Nhiều ngân hàng khác cũng đã ưu tiên “mở hàng” dịch vụ tiền gửi, khởi đầu một năm nhiều quyết tâm cho công tác huy động nguồn tiền nhàn rỗi để đáp ứng nhu cầu cho vay đối với nền kinh tế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast