Đoàn kết, phấn đấu xây dựng Lộc Hà thành huyện nông thôn mới năm 2020

(Baohatinh.vn) - Nhiệm kỳ 2014 - 2019 đã ghi đậm những dấu ấn khó quên của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) trong sự phát triển chung của huyện. Phát huy vai trò tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, MTTQ huyện đã góp phần quan trọng đưa các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào xây dựng NTM đi vào chiều sâu.

Đoàn kết, phấn đấu xây dựng Lộc Hà thành huyện nông thôn mới năm 2020

Từ việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đã giúp người dân xác định rõ vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới.

Bà Hoàng Nữ Ngọc Oanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà cho biết: “Muốn đưa các phong trào thi đua đi vào cuộc sống, đặc biệt là phong trào xây dựng NTM, công tác tuyên truyền phải đi trước. Đây là bài học đã được chúng tôi đúc rút từ thực tiễn. Chính vì thế, thời gian qua, MTTQ luôn giữ vai trò cầu nối và chỉ đạo các tổ chức thành viên trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân”.

Từ cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Ngày thứ 7 NTM” hay giao trách nhiệm nhận đỡ đầu…, MTTQ đã thu hút, tập hợp đông đảo nhân dân, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia.

Vai trò hiệp thương thống nhất hành động của MTTQ huyện càng được thể hiện rõ nét trong việc xây dựng chương trình hành động và sự phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng tổ chức thành viên một cách phù hợp với chức năng, nhiệm vụ. Đó cũng chính là kim chỉ nam hành động, tạo mục tiêu, động lực, mục tiêu và “giữ lửa” phong trào thi đua cho mặt trận và các khối đoàn thể trong suốt cả nhiệm kỳ.

Đoàn kết, phấn đấu xây dựng Lộc Hà thành huyện nông thôn mới năm 2020

Cùng với công tác tuyên truyền, mặt trậm và các khối đoàn thể còn tổ chức các ngày thứ 7, chủ nhật tình nguyện ra quân dọn vệ sinh, cải tạo vườn tạp ...

Ý thức về vai trò chủ thể của mỗi cá nhân trong xây dựng NTM đã tạo nên sức mạnh trong phong trào thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, đặc biệt là phong trào thi đua xây dựng NTM. Đến nay, nông dân huyện Lộc Hà đã xây dựng 549 mô hình kinh tế, 219 doanh nghiệp, 85 HTX và 107 tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả.

Phong trào cựu chiến binh gương mẫu của Hội Cựu chiến binh không chỉ được thể hiện bằng việc vận động cháu con thực hiện tốt chủ trương, chính sách của cấp trên mà còn có sự chung tay, góp sức hàng chục ngàn ngày công, quyên góp hơn 2 tỷ đồng để củng cố các tiêu chí NTM ở địa phương.

Tiếp bước thế hệ đi trước, Đoàn Thanh niên huyện xung kích trong phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Hòa mình khí thế thi đua sôi nổi, Hội LHPN huyện triển khai các chương trình, nhiệm vụ một cách linh hoạt, phù hợp để đưa các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” hướng về cơ sở và phát huy hiệu quả.

Đoàn kết, phấn đấu xây dựng Lộc Hà thành huyện nông thôn mới năm 2020

... làm nhà tình nghĩa cho người nghèo

Vượt qua những trở ngại khi đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, phong trào xây dựng NTM ở Lộc Hà nhiệm kỳ vừa qua đã có bước tiến quan trọng. Từ năm 2014 đến cuối năm 2018, MTTQ và khối các đoàn thể đã vận động nhân dân hiến hơn 115.000 m2 đất, gần 50.000m tường bao.

Với hơn 15 vạn ngày công lao động cùng hàng trăm tỷ đồng, người dân Lộc Hà đã thay màu áo mới cho quê hương bằng việc bê tông hóa 261,4 km đường giao thông nông thôn; 30,7 km kênh mương nội đồng; gần 94 km mương, rãnh thoát nước; hơn 41 km đường điện thắp sáng làng quê; nâng cấp, xây mới 46 nhà văn hóa thôn, 8 khu dân cư kiểu mẫu và 114 vườn mẫu đạt chuẩn. Với những đóng góp đó, đến cuối nhiệm kỳ, Lộc Hà đã có 8/13 xã về đích NTM và không còn xã dưới 13 tiêu chí.

Trong những ngày đầu xuân mới, người dân ở một số xã trên địa bàn Lộc Hà náo nức với việc đón nhận bằng đạt chuẩn NTM. Kết quả đó được làm nên từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, niềm tin đối với chủ trương, đường lối của cấp trên. Đó cũng là lợi thế, là động lực để MTTQ Lộc Hà vững tin bước vào nhiệm kỳ mới với mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, góp phần xây dựng huyện phát triển bền vững mà mục tiêu trước mắt là xây dựng huyện đạt chuẩn NTM vào năm 2020.

  • Đoàn kết, phấn đấu xây dựng Lộc Hà thành huyện nông thôn mới năm 2020
    Cuối tháng 2, Lộc Hà tiến hành Đại hội MTTQ điểm cấp huyện

    Tính đến thời điểm hiện tại, Lộc Hà (Hà Tĩnh) là địa phương đầu tiên trong toàn tỉnh hoàn thành 13/13 đại hội MTTQ cấp xã, sớm hơn rất nhiều so với kế hoạch huyện, tỉnh đề ra. Đây cũng là đơn vị được UBMTTQ tỉnh chọn tổ chức làm điểm đại hội MTTQ cấp huyện ngay trong tháng 2/2019.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast