Hơn 10.000 trẻ di cư đã biến mất sau khi tới châu Âu

Tổ chức Cảnh sát châu Âu (Europol) vừa cho biết, hơn 10.000 trẻ em di cư đã biến mất sau khi tới được châu Âu, trong bối cảnh "Lục địa già" đang phải đối mặt với cuộc khủng người di cư và tị nạn tồi tệ nhất kể từ sau Thế chiến 2.

Trẻ em và phụ nữ Syria trên chuyến hành trình vượt Biển Aegean đầy hiểm nguy để tới đảo Lesbos, Hy Lạp ngày 28/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trẻ em và phụ nữ Syria trên chuyến hành trình vượt Biển Aegean đầy hiểm nguy để tới đảo Lesbos, Hy Lạp ngày 28/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo truyền thông khu vực Trung Đông, phát biểu trả lời phỏng vấn với báo Le Figaro (Pháp) cuối tuần qua, Giám đốc Europol Rob Wainwright nói: "Hơn 10.000 trẻ em di cư đã biến mất sau khi đặt chân tới châu Âu. Đây là điều mà các chính phủ và cảnh sát châu Âu nên lo ngại.

Không phải tất cả trẻ di cư đều bị lợi dụng vì các mục đích tội phạm như lao động bất hợp pháp hay làm nô lệ tình dục. Một số đã rời khỏi các khu tị nạn tập trung để đoàn tụ với gia đình, nhưng chúng tôi không có chứng cứ về việc này."

Theo ông Wainwright, hơn 1,2 triệu người di cư, trong đó trẻ em chiếm 25%, đã đến châu Âu trong năm 2015. Đặc biệt, trong số này có 85.000 trẻ em di cư không có người lớn đi cùng.

Báo cáo của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn cho biết hơn 135.000 người di cư và tị nạn đã tới châu Âu để tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn kể từ đầu năm 2016 tới nay./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast