Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc chương trình hành động của ứng cử viên Nguyễn Thị Gái - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

nang cao hieu luc hieu qua cong tac kiem tra giam sat cua dang

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ phát huy đầy đủ năng lực, trách nhiệm, quyết tâm thực hiện một số nhiệm vụ sau: 

Trách nhiệm của HĐND tỉnh khóa XVII là thể chế hóa, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII để tổ chức thực hiện. Tôi sẽ cùng với các vị đại biểu HĐND tỉnh nắm bắt thực tiễn, nghiên cứu chủ trương, định hướng của Trung ương, đề xuất với HĐND tỉnh ban hành các nghị quyết, chính sách cụ thể để chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH, bảo đảm QPAN, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Là người đứng đầu ngành Kiểm tra của Đảng bộ tỉnh, tôi sẽ chỉ đạo thực hiện toàn diện các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; đề xuất Tỉnh ủy các biện pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết T.Ư4 (khóa XI) về Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, quyết tâm đẩy lùi tình trạng suy thoái phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có điều kiện tốt hơn để phối hợp giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với hoạt động giám sát của HĐND đối với các cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức; đề xuất với HĐND tỉnh các chủ trương, biện pháp đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tệ quan liêu; cùng với các vị đại biểu HĐND, các cơ quan liên quan xử lý, giải quyết tốt những phản ánh, kiến nghị, đề xuất của nhân dân.

Là đại biểu nữ, tôi sẽ tích cực thúc đẩy thực hiện pháp luật về bình đẳng giới; đề xuất chủ trương, chính sách, tạo điều kiện để chị em tham gia nhiều hơn các hoạt động xã hội; giúp chị em phát triển kinh tế; quan tâm chị em nghèo, đơn thân, người tàn tật, đối tượng chính sách.

Đối với huyện Đức Thọ, nơi tôi ứng cử, tôi sẽ cùng với cấp ủy, chính quyền huyện nghiên cứu các chủ trương, giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo địa phương phát triển toàn diện, sớm trở thành huyện nông thôn mới. Dành nhiều thời gian về cơ sở; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của nhân dân để phản ánh đầy đủ, kịp thời đến HĐND tỉnh; tôn trọng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; mong muốn tiếp nhận được nhiều ý kiến phản ánh, những tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast