Vận chuyển ma túy bằng xe rơ moóc

40 bánh cần sa mua từ Lào, giấu trong xe đầu kéo được vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ tại các tỉnh miền Trung.

Chiều 15/9, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã bắt 4 người trong đường dây vận chuyển mua bán trái phép chất ma túy từ Lào về Huế, thu giữ 40 bánh cần sa (một kg một bánh).

Vận chuyển ma túy bằng xe rơ moóc ảnh 1

Tang vật bị Công an Thừa Thiên - Huế thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó ngày 7/9, Tô Hữu Huy (36 tuổi, trú phường An Cựu, TP Huế) mang 30.000 USD ra bến xe phía Bắc thành phố Huế bắt xe để sang Lào. Không lâu sau, Hồ Đăng Tuấn (44 tuổi, cùng trú phường An Cựu) cũng điều khiển xe tải kéo theo rơ moóc rời Huế đến điểm hẹn do Huy bố trí ở gần khu vực biên giới Lào - Việt Nam để chờ vận chuyển cần sa.

Sau khi mua 40 bánh cần sa từ một người ở Lào, Huy bàn giao số hàng cho Tuấn cất giữ ở thùng xe tải, trên phủ thạch cao để tránh phát hiện.

Ngày 11/9, Tuấn lái xe tải chở theo cần sa qua đường cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) về Huế. Rạng sáng 12/9, xe đến gần khu vực nhà máy xi măng Lucks (ở thị xã Hương Trà) thì Huy cùng bố là ông Tô Hữu Tiến (60 tuổi) đi ôtô đến nhận hàng.

Nhận được tin báo, công an đã mật phục và bất ngờ ập đến khống chế và thu tang vật là 40 bánh cần sa. Mở rộng điều tra, công an bắt thêm Hồ Đăng Diệu (23 tuổi, trú phường An Đông, TP Huế).

Tại cơ quan điều tra, nhóm người này khai nhận trước đó đã vận chuyển trót lọt 2 vụ buôn bán cần sa từ Lào về Huế với số lượng 60 bánh, chia ra bán cho các con nghiện tại Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng,…

Theo Phúc Nguyễn/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast