Bí thư đảng ủy xã ở Hà Tĩnh 39 lần hiến máu cứu người

(Baohatinh.vn) - Đã bước sang tuổi 56 nhưng ông Nguyễn Sỹ Tứ - Bí thư Đảng ủy xã Phú Lộc vẫn nguyên một tấm lòng tình nguyện. Ông là người có số lần hiến máu nhiều nhất ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đến thời điểm hiện tại, với 39 lần.

Kể về cơ duyên khởi đầu hành trình gần 30 năm hiến máu cứu người của mình, ông Nguyễn Sỹ Tứ cho biết, đó là một đêm mùa đông năm 1993, khi nhận được cuộc gọi của người thân kêu gọi anh em họ hàng hiến máu để cứu người bà con bị băng huyết sau sinh, ông đã lập tức lên đường đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Bí thư đảng ủy xã ở Hà Tĩnh 39 lần hiến máu cứu người

Bí thư Đảng ủy xã Phú Lộc đã có 39 lần hiến máu tình nguyện.

“Hôm đó, có nhiều anh em, bà con tập trung đến bệnh viện nhưng chỉ có 2 người, trong đó có tôi là phù hợp với nhóm máu người bệnh cần. Lần đó, chúng tôi thực hiện truyền máu trực tiếp. Ban đầu, tôi cũng hơi sợ, nhưng khi nhìn những giọt máu của mình đang góp phần mang lại sự sống cho người thân, tôi cảm thấy rất vui và tự hào”, ông Tứ chia sẻ.

Sau lần hiến máu đầu tiên này, ông Tứ biết mình thuộc nhóm máu O - nhóm máu có thể cho tất cả mọi người, nên cũng từ đó, ông tích cực tham gia các đợt hiến máu được tổ chức trên địa bàn huyện.

Có lần, ông còn vượt hàng chục km từ Phú Lộc vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để hiến máu cứu người.

Bí thư đảng ủy xã ở Hà Tĩnh 39 lần hiến máu cứu người

Ông Tứ trong lần tham gia ngày hội hiến máu ở huyện Can Lộc vào tháng 4/2022.

Ngày ấy, nhiều người vẫn do dự đi hiến máu bởi cho rằng, hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Thế nhưng, tự tin vào sức khỏe của mình và mong muốn dành những giọt máu quý giá để cứu người, ông đã luôn tiên phong và góp phần tạo sự lan tỏa cho phong trào hiến máu ở địa phương.

Hiện, ngoài ông Nguyễn Sỹ Tứ - Bí thư Đảng ủy xã đã có 39 lần hiến máu, thì Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã… cũng đã có trên 20 lần tham gia hiến máu.

Bí thư đảng ủy xã ở Hà Tĩnh 39 lần hiến máu cứu người

Ông Tứ được vinh danh điển hình toàn quốc và được tham dự “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2015".

Chị Nguyễn Thị Loan - Bí thư Đoàn xã Phú Lộc cho biết: “Điều thuận lợi cho thế hệ trẻ của chúng tôi trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đặc biệt là phong trào hiến máu đó là tấm gương cũng như sự quan tâm tạo điều kiện của các bác lãnh đạo xã.

Chính vì thế, phong trào hiến máu nhân đạo đã được đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia tích cực. Trung bình mỗi năm, toàn xã có 15 lượt thanh niên tham gia hiến máu, 10 đoàn viên tham gia CLB ngân hàng máu sống”.

Bí thư đảng ủy xã ở Hà Tĩnh 39 lần hiến máu cứu người

Ông Tứ (bên phải) luôn cảm thấy hạnh phúc vì được giúp người khác.

Với sự đóng góp trong phong trào hiến máu nhân đạo, năm 2015 ông Nguyễn Sỹ Tứ vinh dự là một trong những điển hình toàn quốc được tham dự “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu Việt Nam” và được nhận bằng khen của Bộ Y tế.

Trong suốt gần 30 năm tham gia hiến máu, ông cũng đã nhiều lần được UBND tỉnh tặng bằng khen. Đó là niềm vinh dự, tự hào tiếp thêm động lực để ông thực hiện tâm nguyện: còn sức khỏe thì còn hiến máu.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast