Lộc Hà - Nhiều giải pháp tập trung khắc phục hậu quả lũ lụt

Đến 12 giờ trưa ngày 21/10 nước cơ bản rút xuống, chỉ còn lại 12 xóm của xã Hồng Lộc, Tân Lộc, Hộ Độ, Thạch Mỹ của huyện Lộc Hà nước còn ngập sâu hơn 1m.

Các tổ chức ra quân làm vệ sinh đường 22-12 đoạn qua xã An Lộc

Các tổ chức ra quân làm vệ sinh đường 22-12 đoạn qua xã An Lộc

Sáng 21/10 huyện đã tập trung chỉ đạo cơ sở khẩn trương dồn sức người, sức của để vừa ứng cứu cho nhân dân, vừa khắc phục hậu quả lũ lụt. Các đoàn công tác tiếp tục bám cơ sở, chỉ đạo nước rút đến đâu, khai thông cống rảnh, xử lý môi trường đến đó nhằm hạn chế dịch bệnh, dùng hoá chất khử nước để nhân dân có nước sạch dùng.

Vận chuyển hàng cứu trợ

Vận chuyển hàng cứu trợ

Các lực lượng tăng cường của quân sự, công an, các cơ quan Huyện uỷ, UBND, các tổ chức đoàn thể, các ngành, lực lượng dân quân tự vệ các xã ngoài vùng lũ đồng loạt ra quân về cơ sở, cùng các tổ chức đoàn thể, nhân dân địa phương tập trung dọn dẹp đường giao thông, các nhà dân hư hỏng, giúp nhân dân chuyển đồ dùng thiết yếu về nhà để sớm ổn định cuộc sống.

ĐVTN tình nguyên giúp dân

ĐVTN tình nguyên giúp dân

Nhà trường phối hợp vận động cha mẹ học sinh khắc phục hư hỏng, tổng vệ sinh trường lớp để tổ chức cho học sinh tiếp tục đến trường sớm nhất. Trên 300 cán bộ, chiến sỹ tình nguyện đang miệt mài lao động giúp nhân dân dọn dẹp nhà của, phơi lại bao thóc, chuyển vật dụng sinh hoạt, lau chùi bàn ghế, dường tủ nhằm sớm ổn định cuộc sống cho bà con vùng lũ. Đồng thời với các hoạt động trên, huyện tập trung chỉ đạo địa phương khảo sát, nắm chắc tình hình đời sống dân sinh, phân loại hộ thiếu đói 1,2,3… tháng, những thiệt hại về mùa vụ, nuôi trồng thuỷ sản, giống cây con của nhân dân để có các giải pháp cứu trợ, hỗ trợ cho nhân dân công bằng hợp lý.

Dân quân tự vệ nhận gạo cứu trợ cấp phát người dân vùng lũ

Dân quân tự vệ nhận gạo cứu trợ cấp phát người dân vùng lũ

Trong cơn lũ vừa qua, toàn huyện đã có hơn 6400 ngôi nhà bị nhấn chìm, cùng cơ bản tài sản của nhà nước, nhân dân với giá ước lượng gần 167 tỷ đồng, làm 2 người bị chết và 1 người bị thương đã đi qua.

Cùng với việc giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt, huyện tiếp tục chuyển hàng cứu trợ về kịp thời cho nhân dân, đến thời điểm này đã vận chuyển cấp phát tận tay cho nhân dân 320 triệu đồng, 3.750 thùng mỳ tôm, hơn 11.000 chai nước lọc, 100 tấn gạo, 30.000 bao tải, 120 kg hoá chất Clo min B, 100 thùng Pur để xử lý nước sạch. So với nguồn lực những món hàng trên là lớn, nhưng so với yêu cầu cuộc sống dân sinh của bà con nơi vùng lũ thì chưa thể bằng lòng được. Cấp uỷ, chính quyền huyền Lộc Hà mong muốn đón nhận được những tấm lòng của các nhà hảo tâm và tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của tỉnh, trung ương để cuộc sống nhân dân sớm được hồi sinh và vực dậy nền kinh tế huyện nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast