9 năm tù cho kẻ giết người chỉ vì mâu thuẫn nhỏ

Ngày 29-11, TAND tỉnh mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Tiến Dũng, SN 10-1-1965 ở xóm Tân Thắng, xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh về tội “Giết người” quy định tại điều 93 Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Tiến Dũng trước vành móng ngựa
Nguyễn Tiến Dũng trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh: Sáng 4-9, Nguyễn Tiến Dũng đi chợ Chùa ở Kỳ Tiến, Kỳ Anh để mua trâu, bò. Tại đây, Dũng gặp và mua của anh Đặng Đình Khả ở xã Kỳ Hợp 1 con trâu với giá 16.600.000 đồng. Sau khi mua bán xong, về nhà thì phát hiện bỏ quên 10.000.000 tiền bán trâu ở chợ, anh Khả gọi điện thoại hỏi Dũng xem có biết ai nhặt được không. Đêm 5-6, anh Khả đến nhà anh Phan Văn Chí ở cùng xóm với Dũng hỏi thì được anh Chí cho biết là có nhìn thấy Dũng nhặt được tiền. Sau đó anh Khả đên nhà Dũng hỏi xin lại nhưng Dũng vẫn nói “không nhặt được”. Sáng 6-9, anh Đặng Văn Khả tiếp tục đến nhà Dũng xin lại số tiền trên nhưng không được nên cho biết là anh Chí thấy rõ ràng Dũng lấy số tiền đó. Nghe anh Khả nói vậy, Dũng lập tức đi tìm anh Chí. Tại nhà anh Chí, 2 bên lời qua tiếng lại. Tức khí, Dũng đã dùng chiến ghế nhựa đang ngồi đánh vào đâu, dùng tay tát vào mặt và xô ngã anh Chí. Được mọi người can ngăn, Dũng bỏ ra về. Sau khi bị Dũng đánh, thấy mệt, anh Chí đi nằm và nôn mửa không biết gì nữa. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, anh Chí tử vong. Kết luận giám định cho thấy, anh Phan Văn Chí chết do bị chấn thương sọ não.

Tại phiên toà, Nguyễn Tiến Dũng đã thành thật khai báo về hành vi phạm tội của mình, chỉ vì nóng nảy nhất thời đã gây ra cái chết của anh Phan Văn Chí.

Xét tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, căn cứ các quy định của pháp luật, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Dũng 9 năm tù giam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast