Máy bay Su-30MK2 của không quân Việt Nam mất liên lạc

Sáng nay 14/6, trên khu vực ngoài khơi Nghệ An - Thanh Hóa, một chiếc Su-30MK2 của Không quân Việt Nam đã gặp sự cố.

Xác nhận với Zing.vn, Phó tư lệnh quân chủng Phòng không không quân Đỗ Minh Tuấn cho hay, chiếc máy bay tiêm kích Su 30MK2 mất liên lạc sáng nay tại vùng biển Nghệ An.

Trong khi đó, trao đổi với Zing.vn, trực ban Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết, sáng 14/6, đơn vị nhận được thông báo từ Trung đoàn 923 (huyện Thọ Xuân) về việc có một chiếc Su-30 mất tích trên vùng biển Thanh Hóa - Nghệ An để đơn vị tổ chức lực lượng tìm kiếm.

Hiện Cục cứu hộ, cứu nạn (Bộ Quốc phòng) đang phối hợp với các cơ quan liên quan để tham gia xử lý.

may bay su 30mk2 cua khong quan viet nam mat lien lac

Một chiếc Su-30MK2 ở Trung đoàn không quân 923. Ảnh: Hoàng Hà.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cũng xác nhận, Ban chỉ huy quân sự huyện có nhận được thông tin ngắn gọn từ Trung đoàn 923 và Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh báo có một chiếc máy bay quân sự đang diễn tập trên vùng biển Tĩnh Gia thì gặp sự cố, mất tích.

"Họ thông báo để chúng tôi phối hợp tìm kiếm. Còn bao nhiêu chiến sĩ trên máy bay này thì không nói cụ thể", ông Dũng nói.

Tại Nghệ An, Bộ chỉ huy Biên phòng và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cũng đã nhận được thông tin về việc một chiếc Su-30 mất tích. "Chúng tôi đang tổ chức triển khai lực lượng xác định vị trí, tìm kiếm", đại tá Hà Tân Tiến, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự Nghệ An cho biết.

Chuyến bay khí tượng đầu tiên trong ngày đã xác nhận thời tiết trên khu vực rất tốt, chưa có hiện tượng gì bất thường. Chỉ huy ban bay đã cho phép các máy bay và phi công xuất kích thực hiện các bài bay theo kế hoạch đã định.

Máy bay gặp nạn thuộc sư đoàn không quân 371, quân chủng Phòng không Không quân.

may bay su 30mk2 cua khong quan viet nam mat lien lac

Chiếc máy bay gặp sự cố ở vùng biển Thanh Hóa - Nghệ An. Ảnh: GoogleMaps.

Theo Zing

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast