Cẩm Xuyên huy động gần 126 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp trường học

(Baohatinh.vn) - Phục vụ năm học mới 2018 – 2019, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã huy động nguồn vốn gần 126 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp các trường học.

Cẩm Xuyên huy động gần 126 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp trường học

Trường Tiểu học Cẩm Lĩnh đã được bàn giao 8 phòng học mới và nhà chức năng trong dịp hè...

Khác với sự xuống cấp, thiếu phòng học trầm trọng của những năm học trước, năm học 2018-2019, Trường Tiểu học xã Cẩm Lĩnh đã có cơ sở vật chất đảm bảo cho việc dạy và học. Trong hè, nhà trường nhận bàn giao 8 phòng học và nhà đa năng; còn 12 phòng học đang gấp rút hoàn thành.

Cô Trịnh Thị Đào - Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Cẩm Lĩnh phấn khởi: “Có nhiều nguồn đầu tư, trong đó 8 phòng học với 3,6 tỷ đồng đã bàn giao là thuộc nguồn trái phiếu Chính phủ, còn nhà đa năng với 1,41 tỷ đồng thuộc nguồn xã hội hóa. Riêng 12 phòng học đang xây có nguồn đầu tư 6 tỷ đồng, từ nguồn vốn của tỉnh".

Cô Đào còn cho hay: "Năm ngoái, nhà trường thiếu đến 20 phòng học, phải tổ chức dạy 2 ca và học nhờ ở phân hiệu Trường THCS. Năm nay, cơ sở vật chất đã được đảm bảo để trường tổ chức dạy 2 buổi/ngày cho 18 lớp học với hơn 540 học sinh. Với cơ sở vật chất mới, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường sẽ yên tâm tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy, phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn trong năm học 2018 – 2019”.

Cẩm Xuyên huy động gần 126 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp trường học

Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dãy nhà 2 tầng với 12 phòng học Trường Tiểu học Cẩm Lĩnh

Bước vào năm học mới nay, không chỉ Trường Tiểu học Cẩm Lĩnh mà nhiều trường học trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đã đầu tư xây mới, nâng cấp, sửa chữa đảm bảo tiêu chuẩn.

Thầy giáo Hồ Thế Chương - Hiệu trưởng Trường THCS Hà Huy Tập cho biết: "Được tỉnh hỗ trợ 700 triệu đồng, nhà trường đã đầu tư nâng cấp dãy nhà học 2 tầng với nhiều hạng mục như lợp mái, sơn sửa, lát gạch… Ngoài ra, nhà trường cũng trích một phần kinh phí từ nguồn chi thường xuyên để hoàn thành một số hạng mục khác. Hiện, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành những hạng mục còn lại để kịp cho lễ khai giảng năm học mới".

Cẩm Xuyên huy động gần 126 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp trường học

Với nguồn hỗ trợ 700 triệu đồng của tỉnh, Trường THCS Hà Huy Tập nâng cấp và làm đẹp trường trước khi bước vào khai giảng năm học mới 2018-2019

Huyện Cẩm Xuyên hiện có 71 trường học, trong đó có 41 trường đã đạt chuẩn quốc gia. Để đảm bảo tốt cơ sở vật chất phục vụ dạy, học gắn với thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, năm học vừa qua, huyện Cẩm Xuyên đã đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa 24 công trình, hạng mục của các trường học với tổng kinh phí hơn 77,8 tỷ đồng.

Trong đó, ở bậc tiểu học đã hoàn thành 42 phòng học cao tầng, 2 thư viện xanh, 4 nhà đa chức năng. Ở bậc mầm non, đã hoàn thành 28 phòng học cao tầng, 10 phòng hành chính, phòng chức năng. Ở bậc THCS các trường tiếp tục tu bổ, nâng cấp khuôn viên nhà trường theo hướng xanh – sạch – đẹp.

Cùng với các công trình đã hoàn thành, hiện nay còn 12 công trình trường học đang được thi công với tổng kinh phí hơn 46 tỷ đồng. Bên cạnh cơ sở vật chất, ngành giáo dục cũng đầu tư hàng tỷ đồng để mua sắm các các trang thiết bị, trong đó mua bổ sung sách vào thư viện các trường gần 12.000 cuốn, các trang thiết bị công nghệ thông tin, hóa chất phục vụ dạy học.

Cẩm Xuyên huy động gần 126 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp trường học

Trường Mầm non Cẩm Trung đã lấy 5 phòng chức năng làm lớp học nhằm đảm bảo các em học sinh trong độ tuổi mầm non đều được đến trường

Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên Đặng Quốc Hà cho biết: "Những năm qua, nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học đã khá lớn, tuy nhiên, toàn huyện vẫn thiếu 63 phòng học. Có 144 phòng chức năng, hành chính, phòng ngủ của học sinh, 126 bộ thiết bị liên quan đến dạy học cần dược tu sửa, nâng cấp và mua sắm thay thế".

Từ khó khăn trên, ngành giáo dục và các cấp, ngành ở huyện Cẩm Xuyên đang tiếp tục nỗ lực để dần hoàn thiện cơ sở vật chất trường học, xây dựng các trường học thân thiện, đạt chuẩn quốc gia, các trường trọng điểm trong năm học 2018-2019.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast