Nâng cao năng lực điều trị bệnh truyền nhiễm ở trẻ em cho cán bộ y tế Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hà Tĩnh và cơ sở y tế tuyến huyện vừa được các chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương tập huấn các kiến thức chẩn đoán, điều trị bệnh sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm ở trẻ em.

Thực hiện chương trình mục tiêu dân số và đề án khám, chữa bệnh từ xa năm 2022, Bệnh viện Nhi Trung ương đã cử các chuyên gia của Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Trung tâm Sơ sinh về BVĐK tỉnh cập nhật, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh sốt xuất huyết và một số bệnh truyền nhiễm ở trẻ em; giám sát, tập huấn về nhiễm trùng sơ sinh và thở máy sơ sinh.

Nâng cao năng lực điều trị bệnh truyền nhiễm ở trẻ em cho cán bộ y tế Hà Tĩnh

Các y, bác sỹ BVĐK tỉnh và các cơ sở y tế tuyến huyện được tập huấn điều trị sốt xuất huyết và một số bệnh truyền nhiễm ở trẻ em.

Theo đó, các y, bác sỹ BVĐK tỉnh và các cơ sở y tế tuyến huyện đã được Tiến sỹ Đỗ Thiện Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Nhi Trung ương) cung cấp các kiến thức, kinh nghiệm xử lý những ca bệnh cấp cứu về sốt xuất huyết ở trẻ em, nhất là những diễn tiến lâm sàng và các phác đồ điều trị hiệu quả.

Ngoài ra, các học viên còn được trao đổi, thảo luận với các chuyên gia về những khó khăn trong việc chẩn đoán điều trị, chăm sóc cho trẻ khi mắc một số bệnh truyền nhiễm khác như: tiêu chảy nhiễm khuẩn ở trẻ em, cúm, bệnh chân tay miệng, thủy đậu…

Nâng cao năng lực điều trị bệnh truyền nhiễm ở trẻ em cho cán bộ y tế Hà Tĩnh

Các chuyên gia Trung tâm Sơ sinh (Bệnh viện Nhi Trung ương) hướng dẫn các phương pháp tránh nhiễm trùng sơ sinh.

Tiếp đó, tại Khoa Nhi (BVĐK tỉnh), Thạc sỹ Chu Lan Hương - Phó Trưởng khoa Khám bệnh và cấp cứu sơ sinh (Trung tâm Sơ sinh) đã tiến hành hướng dẫn thở máy sơ sinh hỗ trợ cho một bệnh nhân sơ sinh đẻ non 24 tuần bị suy hô hấp - bệnh màng trong, tim bẩm sinh còn ống động mạch đang điều trị tại bệnh viện. Đồng thời, hướng dẫn các y, bác sỹ các phương pháp để tránh nhiễm trùng sơ sinh.

Những kiến thức được truyền đạt từ các chuyên gia sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, kinh nghiệm cho các y, bác sỹ tại BVĐK tỉnh và các cơ sở y tế tuyến huyện trong việc cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân nhi; hạn chế việc chuyển tuyến, tạo thuận lợi cho người dân trong khám, chữa bệnh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast