Rò rỉ khí độc ở New Delhi, hơn 200 học sinh nhập viện

Gần 200 học sinh đã phải nhập viện vì bị kích ứng ở mắt và cổ họng sau khi xảy ra vụ rò rỉ khí độc từ xe bồn chở hóa chất tại New Delhi, Ấn Độ.

ro ri khi doc o new delhi hon 200 hoc sinh nhap vien

Hiện trường xảy ra vụ rò rỉ khí độc tại trường nữ học Rani Jhansii tại Tughlakabad, phía nam thủ đô Delhi - Ảnh: Hindustantimes

Theo hãng tin AFP sự cố rò rỉ khí độc xảy ra hôm nay (6-5) khi xe bồn chở đầy hóa chất dùng cho công nghiệp dừng tại kho cảng công-te-nơ ở Tughlaqabad, gần trường nữ học Rani Jhansi bị rò rỉ khí độc. Lúc đó ngôi trường đang trong giờ học.

Cảnh sát Romil Baaniya cho biết: “Khoảng 200 học sinh đã được đưa vào 4 bệnh viện điều trị. Không em nào bị nghiêm trọng. Tình hình lúc này đã bình thường”.

Cảnh sát sẽ truy cứu trách nhiệm với những người liên quan trong việc để xảy ra sự cố này.

Các hình ảnh tại hiện trường cho thấy lực lượng phản ứng tình huống thảm họa đã có mặt để rà soát kỹ lưỡng toàn bộ khu vực trường học.

Việc rò rỉ khí độc không phải là chuyện hiếm ở Ấn Độ. Trong phần lớn các vụ việc, nguyên nhân chủ yếu là do không tuân thủ đúng các tiêu chuẩn an toàn.

Trong vụ rò rỉ khí độc năm 2014 tại một trong các nhà máy thép lớn nhất tại bang miền trung Chhattisgarh, 6 người đã thiệt mạng.

Năm 1984 một vụ rò khí độc tại thành phố Bhopal đã khiến ít nhất 25.000 tử nạn. Cho tới nay, đây vẫn là thảm họa xảy ra trong lĩnh vực công nghiệp khủng khiếp nhất thế giới.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast