Cách làm hay trong xử lý người vi phạm TT-ATGT

(Baohatinh.vn) - Trong một lần đi công tác ngang qua tổ dân phố 5, phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh), tôi bất ngờ khi thấy nhiều bà con chăm chú lắng nghe tiếng loa phát thanh của phường. Đó là thông báo nhắc nhở cụ thể một số thanh niên trong phường vừa vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Ông Thái Văn Vinh, một người dân trong tổ dân phố cho biết: “Từ ngày có đồng chí trưởng công an phường mới về nhậm chức đến nay đã có rất nhiều đổi mới trong việc đảm bảo ANTT tại địa phương, nhất là trong công tác tuyên truyền. Đặc biệt là việc thông báo công khai các đối tượng vi phạm TTATGT trên loa truyền thanh được bà con cho là rất hiệu quả trong giáo dục con em chấp hành nghiêm TTATGT”.

Phường Đậu Liêu vốn nổi tiếng bởi những “điểm đen” về tai nạn giao thông như: “dốc Đậu Liêu”, xăng dầu Hùng Hiếu… Nhưng nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân và sự nhiệt tình, tận tụy của lực lượng công an, ban bảo vệ các tổ dân phố trên địa bàn nên các “điểm đen” được xóa sạch, tình hình tai nạn giao thông giảm hẳn so với trước.

Đặc biệt, việc thông báo đối tượng vi phạm trên loa truyền thanh đã mang lại hiệu quả rõ nét. Có thể nói, đây là cách làm hay, cần được phát huy và nhân rộng.

(Văn phòng HĐND - UBND thị xã Hồng Lĩnh)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast