Thạch Hà hoàn thành đại hội Đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025

(Baohatinh.vn) - Đến ngày 16/5, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 ở 38 tổ chức cơ sở Đảng, sẵn sàng hướng tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXX, nhiệm kỳ 2020-2025.

So với nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ 2020-2025, công tác chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở có nhiều điểm mới, đó là các đại hội đều bầu trực tiếp bí thư cấp ủy; mở rộng dân chủ trong lấy ý kiến công tác nhân sự, xây dựng dự thảo chương trình hành động để xin ý kiến góp ý của đại hội…

Thạch Hà hoàn thành đại hội Đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025

Đại biểu về dự Đại hội Đảng bộ xã Thạch Hải nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: PV

Bám sát Chỉ thị số 35-CT/TW và văn bản hướng dẫn cấp trên, các đảng bộ cơ sở đã tổ chức đại hội đảm bảo chất lượng và yêu cầu đề ra. Công tác nhân sự được mở rộng dân chủ, công khai, lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên ở cơ sở nên đảm bảo nhuần nhuyễn, thống nhất cao trong tập thể.

Báo cáo chính trị, văn kiện đã được các đơn vị xây dựng có chất lượng, lấy ý kiến rộng rãi các thành phần, đánh giá toàn diện bức tranh kết quả nhiệm kỳ qua, đồng thời xác định được hướng đi cơ bản, mục tiêu của nhiệm kỳ mới.

Thạch Hà hoàn thành đại hội Đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội Đảng bộ xã Thạch Long nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại đại hội, các đảng bộ cũng đã xây dựng dự thảo chương trình hành động thực hiện nghị quyết, đã xác định các chỉ tiêu sát đúng, mũi đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp cụ thể hóa có tính khả thi cao cho nhiệm kỳ mới để xin ý kiến góp ý của đảng viên và toàn thể đại hội.

Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo nên điều hành tại các đại hội chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo các nguyên tắc, quy định của Đảng.

Công tác bầu cử đảm bảo đúng quy trình, dân chủ, khách quan, 100% đảng bộ, chi bộ tiến hành bầu trực tiếp bí thư (Đảng bộ xã Tượng Sơn và Đảng bộ xã Thạch Sơn bầu bí thư đồng thời là chủ tịch UBND xã) với tỉ lệ trúng cử cao. Kết quả bầu nhân sự cấp ủy, bầu đại biểu tham dự đại hội cấp trên đảm bảo cơ cấu, số lượng, định hướng.

Ở các đại hội đã phát huy được trách nhiệm, ý thức của toàn thể đảng viên trong bầu cử, thảo luận đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc về các giải pháp trên các lĩnh vực vào dự thảo văn kiện, nhất là dự thảo chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ mới của địa phương.

Thạch Hà hoàn thành đại hội Đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025

Hướng tới Đại hội Đảng cấp huyện, dịp này Thạch Hà thực hiện 67 công trình chào mừng. Ảnh: PV

Song song với công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội, các địa phương cũng đã quan tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoàn thành công trình chào mừng đại hội, tạo niềm tin, khí thế phấn khởi thi đua trong toàn đảng bộ.

Từ thành công của đại hội cấp cơ sở, Đảng bộ huyện Thạch Hà đang hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện cơ bản để tổ chức thành công đại hội điểm cấp huyện vào cuối tháng 5/2020.

Thạch Hà hoàn thành đại hội Đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast